Livestream bán bất động sản: làm gì để dễ dàng chốt đơn?

Trong thời gian thực hiện lệnh giãn cách xã hội và ngay cả giai đoạn bình thường mới, bán hàng online là một trong những phương án tiếp cận khách hàng chính của nhiều môi giới, doanh nghiệp. Tuy nhiên, việc chốt đơn qua livestream thành công không phải là điều dễ dàng mà cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và hướng triển khai, tiếp cận đúng.

Tại phần Giao lưu khán giả trong buổi công bố trực tuyến Báo cáo thị trường BĐS quý 3/2021 của TinNhaDatVN.Com, các chuyên gia đã trả lời một số câu hỏi gửi về chương trình. Đáng chú ý nhất là câu hỏi xoay quanh mức độ sẵn sàng quay trở lại thị trường của người mua nhà và cách thức tổ chức một buổi livestream bán BĐS thu hút khách hàng.

Livestream bán BĐS: muốn chốt đơn phải đi đúng hướng

Ông Nguyễn Quốc Anh, PTGĐ TinNhaDatVN.Com cho biết, để bán hàng online thành công, trước hết doanh nghiệp cần có nền tảng để online hiệu quả. Tuy nhiên, kết quả bán hàng phụ thuộc lớn vào chính dự án BĐS rao bán, sản phẩm có đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng không, chất lượng và pháp lý của sản phẩm ra sao... Thứ hai, việc áp dụng công nghệ phải tạo ra cảm giác thực tế cho khách hàng, mang đến trải nghiệm thật cho người dùng; cần có thêm phần trao đổi hỏi đáp tại chỗ về ứng dụng công nghệ. Khó khăn của việc bán hàng online là tạo dựng niềm tin, phải khiến những thông số đưa ra đủ để khách hàng tin tưởng xuống tiền với sản phẩm có giá trị rất lớn như BĐS. Điểm thuận lợi cho các doanh nghiệp là nguồn cầu trên thị trường vẫn lớn, xu hướng tìm kiếm dù có giảm trong ngắn hạn nhưng vẫn sẽ tiếp tục gia tăng do nhu cầu thực vẫn tồn tại. Trong khi đó, tốc độ đô thị hóa tại Việt Nam còn thấp, nhu cầu mở rộng, mua bán nhà tại các thành phố vẫn rất lớn.

Ở góc nhìn của một doanh nghiệp từng tổ chức các buổi livestream bán hàng, ông Trương Anh Tú PTGĐ PropertyX, Tập đoàn Hưng Thịnh cho biết, doanh nghiệp phải thật thận trọng khi tổ chức livestream bán hàng. Thứ nhất, pháp lý sản phẩm là yếu tố quan trọng nhất. Thứ hai là uy tín của chủ đầu tư, đây chính là điểm mấu chốt tạo niềm tin cho khách hàng, là điểm tựa để khách hàng quyết định có xuống tiền hay không. Thứ ba là uy tín cá nhân của người tư vấn đồng hành với khách hàng. 

Livestream bán nhà đấtBán BĐS trực tuyến, đặc biệt là các livestream bán nhà sẽ là một xu hướng của thị trường BĐS trong dịch Covid-19 và giai đoạn bình thường mới. Ảnh minh họa

Với người thực hiện livestream bán BĐS, ông Tú khuyên phải có kịch bản chuẩn chỉnh, chặt chẽ, có thể tổ chức nháp để đảm bảo chất lượng, thậm chí tạo "shock" ấn tượng, phù hợp với bối cảnh, văn hóa. Khi chia sẻ livestream cần tính toán về thời gian phát trực tuyến, cần đủ lâu để tăng tương tác, hiệu quả, có khuyến khích tương tác, có người trả lời liên tục câu hỏi của khán giả. Bên cạnh đó, người tổ chức cần kiểm soát những nội dung mang tính phá hoại, tiêu cực; chọn khung giờ phát sóng phù hợp giúp tăng hiệu quả của buổi livestream. Khi đã chuẩn bị các thông tin, nội dung tốt, người tổ chức cần có sự trao đổi thông tin chân thành, bởi với tốc độ số hóa, tính minh bạch của thị trường như hiện nay, khách hàng rất dễ kiểm tra thông, nếu thông tin thiếu chân thành hoặc sai sự thật sẽ khiến buổi livestream không đạt được hiệu quả như mong đợi.

Người mua đã sẵn sàng quay trở lại thị trường sau dịch?

Ông Trương Anh Tú cho rằng, sau dịch tâm lý khách hàng chia thành 2 nhóm. Nhóm thứ nhất vẫn nặng nề về khả năng phục hồi của thị trường sau dịch. Nhóm này muốn trì hoãn cơ hội để đánh giá, xem xét thêm diễn biến của thị trường liên quan giá bán, độ phủ rộng của vắc xin, độ mở cửa của thị trường các địa phương... Đây là nhóm người mua khá thận trọng. 

Nhóm thứ 2 là những người luôn chờ đợi và tìm kiếm cơ hội, sẵn sàng giao dịch, mở hầu bao, miễn là dự án đáp ứng những tiêu chí họ đã xác định trước về vị trí, pháp lý. Ông Tú cho rằng, nhóm khách hàng này hiện đang chiếm tỷ trọng lớn hơn trên thị trường với dẫn chứng công ty ông vẫn bán hết sản phẩm của một đợt mở bán chỉ trong 2 tiếng livestream. Tâm lý thị trường chỉ quyết định một phần, quan trọng là doanh nghiệp phải nhạy bén áp dụng công nghệ, xu thế livestream, bởi người dân luôn sẵn sàng mua BĐS với nhu cầu rất lớn. Theo ông Tú, trong giai đoạn khó khăn thị trường luôn có nhiều cơ hội, "sau cơn mưa trời lại sáng" và cơ hội chỉ dành cho người dũng cảm...

Ngoài hai nội dung trên, phần giao lưu khán giả còn nhiều câu trả lời và tư vấn hữu ích khác, mời bạn đọc tiếp tục theo dõi trong video dưới đây:

Ngọc Sương