Yên Bái vùng đất giàu tiềm năng bị ngủ quên đang được loạt đại gia BĐS đánh thức

Đột phá từ môi trường đầu tư, Yên Bái hút hàng trăm dự án lớn. Trong số đó, nhiều dự án là BĐS nhà ở, nghỉ dưỡng góp phần thay đổi diện mạo vùng đất này.

Yên Bái được ví như cửa ngõ của vùng Tây Bắc, những năm trước đây vùng đất giàu tiềm năng như bị ngủ quên. Nhắc đến Yên Bái, người ta thường chỉ nghĩ đến tỉnh miền núi xa xôi, kinh tế nhiều khó khăn, chưa tạo động lực để thu hút đầu tư, phát triển kinh tế.

Tuy nhiên, từ khi tuyến cao tốc Nội Bài – Lào Cai đi vào khai thác, đặc biệt là ngay sau đó đường tránh ngập và nút giao IC 12 khánh thành, nối Yên Bái vào tuyến huyết mạch quan trọng này, hàng loạt các chương trình quảng bá, thu hút đầu tư của tỉnh được triển khai thì môi trường đầu tư tại đây có nhiều chuyển biến tích cực.

Bên cạnh đó, từ tháng 3/2018, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 322/QĐ-TTg ngày 21/3/2018 phê duyệt điều chỉnh quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Yên Bái đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030. Theo đó, hướng đến năm 2030 tỉnh Yên Bái sẽ trở thành một trong những trung tâm công nghiệp, dịch vụ, văn hóa, xã hội của vùng trung du và miền núi phía Bắc.

Với những kết quả tích cực về kinh tế, hạ tầng đã đạt được, Yên Bái trở thành điểm sáng mới của toàn vùng, thu hút nhiều tập đoàn kinh tế lớn trong và ngoài nước tìm đến đầu tư xây dựng với các dự án hàng ngàn tỷ đồng. Tính đến tháng 12/2019 có 52 dự án được cấp quyết định chủ trương đầu tư, tổng vốn đăng ký trên 17.000 tỷ đồng. Mới đây nhất, ngày 1-3, tỉnh Yên Bái tổ chức gặp mặt doanh nghiệp và các nhà đầu tư năm 2020; tổ chức trao chủ trương đầu tư cho 15 dự án mới.

Yên Bái vùng đất giàu tiềm năng bị ngủ quên đang được loạt đại gia BĐS đánh thức - Ảnh 1.

Yên Bái đang thu hút nhiều dự án BĐS lớn đổ bộ.

Trong số nhiều dự án BĐS đang ồ ạt đổ bộ vào Yên Bái có thể kể một số dự án lớn như Dự án Khu dụ lịch sinh thái và nghỉ dưỡng phức hợp Quốc tế Vân Hội của Công ty CP phát triển du lịch và nghỉ dưỡng quốc tế Vân Hội (thuộc tập đoàn TH),  Dự án Khu du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng phức hợp quốc tế Vân Hội của Cty CP Phát triển du lịch và nghỉ dưỡng quốc tế Vân Hội, tổng vốn đầu tư: 2.700 tỷ đồng.. 

Hay Alphanam Group đã ghi dấu ấn tại Yên Bái với chiến lược đồng hành cùng các tập đoàn hàng đầu thế giới như Marriott International, InterContinental Hotels Group…Tập đoàn Cường Thịnh, công ty Cổ phần Eurowindow cũng tăng cường tìm cơ hội đầu tư tại đây với loạt dự án lớn. 

Mới đây, Tập đoàn Apec cũng vừa trở thành chủ đầu tư dự án Khu đô thị thương mại du lịch đẳng cấp Apec Golden Valley Mường Lò. Dự án được triển khai trên khu đất trung tâm của thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái. Sau khi hoàn thiện, Apec Golden Valley Mường Lò sẽ là khu đô thị thương mại du lịch lớn nhất tại Yên Bái bao gồm chuỗi nhà phố đa năng, biệt thự trên núi đẳng cấp, khách sạn 5 sao, phim trường văn hóa độc đáo và những tour trải nghiệm trang trại hữu cơ khác biệt.

Đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương của tỉnh Yên Bái cũng bày tỏ quan điểm ủng hộ, đánh giá cao quy mô và ý tưởng dự án Khu đô thị thương mại du lịch Apec Golden Valley Mường Lò. Dự án được nhận định là cơ hội lớn để đánh thức tiềm năng du lịch ở thị xã Nghĩa Lộ và cánh đồng lớn thứ 2 Tây Bắc – Mường Lò, vẫn còn đang bỏ ngỏ, tạo việc làm cho người dân địa phương, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển, đưa Yên Bái trở thành điểm đến du lịch mang tầm quốc tế.

Được biết, Apec Golden Valley Mường Lò là 1 trong số nhiều dự án Tập đoàn Apec đã ghi dấu ấn trên thị trường BĐS Tây Bắc thời gian vừa qua. Định hướng được Apec Group áp dụng cho các dự án đều là đề cao sự hài hòa với thiên nhiên, gần gũi với môi trường và tôn trọng bản sắc văn hóa địa phương.

Có thể thấy, sự quyết tâm cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh của Yên Bái đã thu hút mạnh các nhà đầu tư BĐS về vùng đất này. Bà Trương Thị Lan - Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH