Xu hướng lựa chọn chốn nghỉ dưỡng của giới thượng lưu

Vài năm trở lại đây, du lịch Việt Nam tăng trưởng mạnh, lượng khách quốc tế tăng đột biến, giới thượng lưu nhiều hơn và họ có những nhu cầu "hưởng thụ cuộc sống" mới mẻ, đòi hỏi ngành bất động sản phải bắt kịp với các xu hướng trên thế giới, nhất là dòng sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng.

Xu hướng lựa chọn "Ngôi nhà thứ 2" của giới thượng lưu

Ngôi nhà thứ 2 – "Second home" là thuật ngữ của ngành bất động sản dùng để chỉ các căn hộ cao cấp hoặc biệt thự phục vụ cho nhu cầu nghỉ dưỡng có thể thường xuyên hoặc không thường xuyên của chủ sở hữu và kết hợp với mục đích đầu tư sinh lời. Ở các nước phát triển như Mỹ, Úc, Thụy Điển, Ý, Pháp... thì việc sở hữu second home bên bờ biển thơ mộng hay triền đồi núi trong xanh không còn là điều xa lạ.

Xu hướng lựa chọn chốn nghỉ dưỡng của giới thượng lưu - Ảnh 1.

Tại Việt Nam, trong những năm gần đây, việc sở hữu second home trong giới thượng lưu đang đạt đến "độ chín" sau 10 năm xuất hiện sản phẩm đầu tiên, đặc biệt là ở những thành phố có bờ biển đẹp như Nha Trang, Phú Quốc, Đà Nẵng, Phan Thiết, Hạ Long… hay những khu vực có không khí trong lành như Đà Lạt, Tây Nguyên, Tam Đảo, Sapa…và gần đây nhất là Huế - thành phố không chỉ có bờ biển dài xinh đẹp mà còn sở hữu những dãy núi non trùng điệp cùng những ngọn đồi thơ mộng.

Huế được biết đến là thành phố du lịch với quần thể di sản văn hóa thế giới hội tụ, thiên nhiên hùng vĩ, khí hậu mát lành, cảnh sắc hữu tình. Đây được đánh giá là điểm đến an toàn sau đại dịch Covid 19, là thành phố đứng vị trí số 1 trong việc ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý đô thị thông minh (theo đánh giá của Cục Tin học hóa, Bộ Thông tin - truyền thông năm 2019) và địa thế phù hợp để xây dựng những căn nhà "Second home" yên bình, tránh xa những xô bồ, mỏi mệt của cuộc sống thường nhật.

Huế - "Thiên đường mới" trong chuẩn mực bất động sản nghỉ dưỡng

Ở Huế, nhiều người thắc mắc là dòng sản phẩm "Second home" có ở đâu và mức giá như thế nào so với thị trường cả nước?

Đó chính là khu vực phía Tây Nam thành phố Huế - Nơi bắt đầu của "dòng chảy" thịnh vượng, vùng đất mang trong mình "long mạch" phồn hoa chốn Cố đô.

Khu vực này được đánh giá là sở hữu vị trí vàng đắc địa ngay trục đường Khải Định kết nối các địa danh du lịch nổi tiếng. Phía Đông là khu đồi thông Thiên An; phía Tây và Nam là khu dân cư hiện hữu, công viên Hồ Thuỷ Tiên. Từ đây, cư dân có thể nhanh chóng di chuyển đến trung tâm thành phố, tiếp cận hệ thống tiện ích hiện đại trong vòng 5 – 10 phút như Vincom, cầu Trường Tiền, bệnh viện TW, bệnh viện Quốc tế, chợ Đông Ba và trường học các cấp,…

Xu hướng lựa chọn chốn nghỉ dưỡng của giới thượng lưu - Ảnh 2.

Những làn sương tan dần nhìn từ trên cao ở phía nam Tp. Huế - Ảnh: Internet

Một vị trí hoàn hảo như vậy sẽ trở thành "thiên đường mới" trong chuẩn mực bất động sản nghỉ dưỡng mang định danh cá nhân đầu tiên và duy nhất tại thành phố Huế mộng mơ.

Ông Nguyễn Bảo Nam, một Việt Kiều gốc Huế đang sinh sống và làm việc tại Mỹ chia sẻ: "Là một người con của Huế nhưng lớn lên tại đất nước cờ hoa, mỗi lần có cơ hội về quê hương tôi đều muốn lưu lại thật lâu bởi nơi đây cho tôi trải nghiệm những tháng ngày thật nhẹ nhàng, bình yên. Tôi đang tìm kiếm một căn nhà có vị trí ở khu vực Minh Mạng, bởi không khí trong lành, cảnh sắc rung động lòng người lại không quá xa trung tâm thành phố. Tôi sẽ về đây trong những kỳ nghỉ đông và sẽ lưu lại nơi đây mãi mãi khi về già.

Với tôi, lựa chọn sở hữu một ngôi nhà không đơn thuần là việc sở hữu một món hàng, mà hơn hết là một trải nghiệm để nuông chiều cảm xúc và tưởng thưởng cho chính mình sau những ngày tháng lao động vất vả.

Trong trí tưởng tượng của tôi, chỉ vài năm nữa thôi, nơi đây là những căn biệt thự ẩn mình dưới những tầng mây quyến rũ, được bao bọc xung quanh là hệ sinh thái trong lành, gần gũi, hòa quyện một cách đầy riêng tư nhưng không quá xa thế giới phồn hoa đô thị."