Xu hướng du lịch của người Việt Nam trong năm 2021

Theo dự báo của Mobility Market Outlook (MMO), doanh thu du lịch và lữ hành toàn cầu năm 2021 sẽ tăng hơn 50% so với năm 2020.

Đứng trước những thay đổi mang tính bản lề do yếu tố dịch bệnh, việc hiểu rõ tâm lý khách hàng và nắm bắt xu hướng mới đóng vai trò quan trọng với ngành du lịch và giới đầu tư BĐS nghỉ dưỡng.

Khách nội địa dẫn dắt sự phục hồi của ngành du lịch

Theo thống kê và báo cáo của CBRE, nếu như trước khi đại dịch Covid-19 diễn ra, người Việt Nam có xu hướng đi du lịch nước ngoài hoặc chọn những nơi đông đúc thì sau khi dịch bệnh xuất hiện, xu hướng du lịch đã thay đổi, ưu tiên du lịch trong nước. Ngay cả cách tổ chức và lựa chọn chuyến đi cũng trở nên thay đổi, tạo nên những xu hướng mới, có thể sẽ kéo dài đến khi dịch bệnh được khống chế. Dưới đây là một số xu hướng du lịch của người Việt Nam theo báo cáo nghiên cứu được thực hiện bởi Outbox Tourism Development Consulting.

Du lịch theo hướng giãn cách xã hội

Khi tình hình dịch bệnh chưa được kiểm soát hoàn toàn và thường bất ngờ bùng phát do các yếu tố khách quan từ trong và ngoài lãnh thổ, an toàn về sức khỏe vẫn là ưu tiên hàng đầu của du khách trong bối cảnh mới. Du lịch theo hướng giãn cách xã hội để thích nghi với yếu tố dịch bệnh sẽ trở thành xu hướng trong năm 2021. Theo đó, du khách sẽ lựa chọn điểm đến yên tĩnh, không tập trung đông người. Sự chuyển dịch này kéo theo sự lên ngôi của các khu nghỉ dưỡng, nơi sở hữu không gian riêng tư, biệt lập, gần gũi với thiên nhiên.

Du lịch hướng tới chăm sóc sức khỏe

Đây không phải là xu hướng quá mới mẻ với ngành du lịch, tuy nhiên, trong giai đoạn dịch bệnh chưa được kiểm soát hoàn toàn, việc sắp xếp một chuyến đi nghỉ dưỡng phục hồi sức khỏe sẽ trở thành trào lưu.

Năm 2019, Việt Nam được xem là điểm đến mới nổi cho xu hướng du lịch hướng tới chăm sóc sức khỏe tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Cộng hưởng với xu hướng mới của du khách nội địa, đây là cơ hội tốt cho thị trường "du lịch wellness" của Việt Nam.

Du lịch theo nhóm nhỏ

Không giống như thị trường du lịch năm 2019, khi các tour du lịch thường có quy mô từ 20 - 30 người, sang thời điểm 2021, quy mô sẽ nhỏ hơn nhằm hạn chế tiếp xúc đông người. Bên cạnh đó, các địa điểm du lịch đông người sẽ giảm bớt lượng du khách có mong muốn trải nghiệm, nhu cầu du lịch đảm bảo an toàn sức khỏe vẫn chiếm ưu thế hàng đầu.

Không khó để tìm kiếm các tour du lịch ngắn ngày tại các khu nghỉ dưỡng biển hay trên thảo nguyên trong thời gian vừa qua. Thỏa mãn nhu cầu du lịch, không gian lý tưởng và giá cả hợp lý, đây là sự lựa chọn của nhiều du khách, mang lại lợi ích kinh tế cho các doanh nghiệp lữ hành.

Cơ hội "vàng" cho BĐS nghỉ dưỡng

Theo Skyscanner, du lịch sẽ là ngành phục hồi đầu tiên song song với sự phục hồi của nền kinh tế thế giới. Đặc biệt, khi ưu tiên hàng đầu của du khách là sức khỏe và an toàn, đây sẽ là cơ hội cho các khu nghỉ dưỡng, đặc biệt là những điểm lưu trú gần gũi với thiên nhiên.

Tọa lạc tại Bãi Dài (Cam Ranh, Khánh Hòa), Ocean Luxury Villa by Radisson Blu (thuộc Radisson Blu Resort Cam Ranh) là khu nghỉ dưỡng được nhiều du khách lựa chọn sau thời gian dịch bệnh làm gián đoạn kế hoạch du lịch. Theo đại diện của khu nghỉ dưỡng này, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 vừa qua, Radisson Blu Resort Cam Ranh đã đón số lượng lớn khách lưu trú.

Điểm đặc biệt thu hút du khách đến với khu nghỉ dưỡng này chính là 100% các căn villa có tầm nhìn trực diện ra bờ biển Bãi Dài – một trong 10 bãi biển đẹp nhất hành tinh do National Geographics (US) bình chọn. Nhờ vậy, dù ngồi thưởng trà ở phòng khách, đọc sách trong phòng ngủ hay tổ chức tiệc BBQ trong không gian khu biệt thự đều có thể thu trọn tầm nhìn đại dương mỹ lệ. Đây cũng là ưu thế giúp khu nghỉ dưỡng này được Dot Property Vietnam Awards vinh danh là "Biệt thự nghỉ dưỡng hướng biển cao cấp nhất Việt Nam 2020".

Xu hướng du lịch của người Việt Nam trong năm 2021 - Ảnh 1.

Biệt thự nghỉ dưỡng hướng biển cao cấp nhất Việt Nam 2020

Đặc biệt, dưới sự vận hành của thương hiệu hàng đầu Thế giới – Radisson Blu, du khách sẽ được trải nghiệm hệ thống tiện ích phong phú theo tiêu chuẩn quốc tế, bao gồm: nhà hàng, khu spa, bể bơi vô cực… đều được thiết kế nhất quán theo mô tuýp làng chài.

Với những du khách mong muốn nghỉ dưỡng kết hợp chăm sóc sức khỏe, hoàn toàn có thể lựa chọn The Blu Wellness để trải nghiệm các dịch vụ spa với những sản phẩm có nguồn gốc từ biển như tảo biển, bột ngọc trai – những liệu pháp trẻ hóa mang lại sự thư thái, dễ chịu. Bên cạnh đó, du khách có thể lựa chọn các phương pháp massage để cải thiện tình trạng căng cơ, giảm đau, hay dành thời gian cho các liệu pháp xông hơi để giải độc, tăng cường tuần hoàn, hoàn toàn phù hợp với xu hướng du lịch chăm sóc sức khỏe hiện nay.

Trở thành xu hướng mới trong ngành du lịch, BĐS nghỉ dưỡng cũng sẽ là cơ hội vàng dành cho các nhà đầu tư nhanh nhạy nắm bắt thị trường. Khai trương và đi vào hoạt động từ tháng 12/2019, với doanh thu ổn định và chính sách an toàn, Ocean Luxury Villa by Radisson chính là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho các nhà đầu tư.

Chủ đầu tư Ocean Luxury Villa by Radisson Blu đang gửi đến các nhà đầu tư nhiều ưu đãi hấp dẫn. Theo đó, từ năm 01 đến hết năm thứ 10, khách hàng đầu tư Ocean Luxury Villa by Radisson Blu sẽ được nhận 40% doanh thu từ việc đưa Biệt thự của khách hàng vào chương trình cho thuê theo thực tế kinh doanh hàng năm.

Mọi thông tin liên hệ số hotline: 096 312 88 55