Xu hướng chuyển đổi mô hình văn phòng kết hợp “lên ngôi”

Savills đã tiến hành nghiên cứu tại 21 thành phố trên thế giới để đánh giá mức độ hiệu quả cũng như năng lực của các thành phố trong quá trình chuyển đổi phương thức làm việc kết hợp - giữa làm việc tại văn phòng và làm việc từ xa.

Theo nghiên cứu của đơn vị này, rất nhiều công ty hiện nay đang bắt đầu cân nhắc việc chuyển sang mô hình làm việc kết hợp - giữa làm việc tại văn phòng và làm việc từ xa. Đại dịch đã làm thay đổi cuộc sống làm việc của mọi người và thị trường văn phòng.

Chỉ số mô hình làm việc kết hợp mà Savills đã phân tích vào các yếu tố tác động đến nhân viên cũng như chủ sở hữu các công ty để xem thành phố nào trên thế giới có thể chuyển đổi sang mô hình làm việc kết hợp nhanh chóng hơn. Hầu hết nhóm nhân viên muốn có mặt tại văn phòng ít nhất một vài lần và hầu hết các công ty muốn có một mức độ chuyên cần từ các nhân viên của họ, để đảm bảo việc hỗ trợ cho các nhân viên mới, đồng thời thúc đẩy sự sáng tạo, khả năng hợp tác và năng suất lao động nói chung. Tuy nhiên, ở một số vị trí công việc như trong lĩnh vực ngân hàng sẽ tiếp tục phải làm việc tại các văn phòng truyền thống để đảm bảo chất lượng của các hoạt động kiểm soát