Xây nhà tại dự án The Manor Central Park thiếu đánh giá tác động môi trường, Bitexco lý giải gì?

Dù chưa có báo cáo đánh giá tác động bảo vệ môi trường (ĐTM) nhưng hàng trăm căn hộ liền kề, biệt thự dự án The Manor Central Park tại Hà Nội do Công ty Cổ phần Bitexco (Bitexco) đã được xây dựng và rao bán rầm rộ với giá hàng chục tỷ đồng/căn.

Theo tìm hiểu, dự án Khu đô thị Nam đường Vành đai 3 (The Manor Central Park) có địa điểm tại phường Đại Kim, quận Hoàng Mai và xã Thanh Liệt, huyện Thanh Trì (TP Hà Nội) đã có khoảng 550 căn nhà ở thấp tầng gồm biệt thự và nhà ở liền kề đã xây dựng xong, chủ đầu tư đã bán và một số nhà đã có dân về ở.

Dự án còn 375 căn thấp tầng đã xây dựng xong phần móng. Số căn thấp tầng này đang được rao bán rầm rộ giai đoạn 2 với giá từ 16 - 39 tỉ đồng/căn, cá biệt có căn biệt thự cả trăm tỷ đồng.

Xây nhà tại dự án The Manor Central Park thiếu đánh giá tác động môi trường, Bitexco lý giải gì? - Ảnh 1.

Hàng trăm căn nhà liền kề, biệt thự The Manor Central Park đã được xây dựng, bán cho khách hàng.

Liên quan tới việc chấp hành quy định pháp luật về xây dựng và môi trường tại dự án The Manor Central Park, ngày 17/6, tổ công tác của UBND huyện Thanh Trì đã làm việc với Bitexco tại dự án trên. Tại thời điểm kiểm tra, tổ công tác phát hiện, Bitexco đã xây dựng một số căn nhà thấp tầng, tuy nhiên Bitexco không cung cấp được ĐTM - Hạng mục nhà ở thấp tầng.

Trên cơ sở phát hiện vi phạm trên, ngày 30/6, UBND huyện Thanh Trì có văn bản số 1322/UBND-TN