Vingroup, T

Hàng loạt ông lớn BĐS rót hầu bao, cũng như tìm về nghiên cứu chuẩn bị đầu tư các dự án BĐS quy mô lớn khiến Hà Tĩnh trở thành khu vực đang chứng kiến sự thay đổi hạ tầng đô thị từng ngày, thị trường BĐS cũng ngày càng sôi động.

Theo mục tiêu phát triển kinh tế của Hà Tĩnh đến năm 2025, tỉnh này phấn đấu GRDP bình quân đầu người cao hơn các tỉnh Bắc Trung Bộ. Tới năm 2030, trở thành tỉnh khá của cả nước với GRDP bình quân gần 7.000USD, nâng lên 17.700USD vào năm 2045 và 26.000USD vào năm 2050; tầm nhìn 2050, tỉ lệ đô thị hóa đạt khoảng 70%.

Hà Tĩnh hướng đến 4 lĩnh vực kinh tế trọng điểm, đó là công nghiệp chế biến, chế tạo, năng lượng; nông, lâm nghiệp và thủy sản; thương mại - dịch vụ và du lịch; dịch vụ logistics.

Hình thành 3 trung tâm đô thị

Với 3 trung tâm đô thị được quy hoạch phát triển gồm: Trung tâm đô thị xung quanh thành phố Hà Tĩnh, trong đó thành phố Hà Tĩnh là hạt nhân; trung tâm đô thị phía Bắc là thị xã Hồng Lĩnh; trung tâm đô thị phía Nam là thị xã Kỳ Anh. Thành phố Hà Tĩnh là đô thị trung tâm, và các đô thị vệ tinh xung quanh gồm: thị trấn Thạch Hà, thị trấn Cẩm Xuyên và thị trấn Lộc Hà. Trung tâm đô thị này sẽ trở thành trung tâm thương mại - du lịch, trung tâm khoa học - đào tạo của tỉnh.

Trung tâm đô thị phía Bắc là thị xã Hồng Lĩnh gắn với thị trấn Tiên Điền, thị trấn Xuân An và vùng phụ cận. Không gian phát triển Trung tâm đô thị theo hướng bờ Nam sông Lam, cùng với các đô thị vệ tinh để kết nối với thành phố Vinh. Trung tâm đô thị này sẽ trở thành trung tâm công nghiệp nhẹ và du lịch phía Bắc của tỉnh.

Trong những năm gần đây, nhiều ông lớn BĐS đổ về đây tìm kiếm cơ hội đầu tư. Nhiều dự án BĐS quy mô lớn từ hàng nghìn đến chục nghìn tỷ đồng được xúc tiến đầu tư. Sự xuất hiện của hàng loạt các tên tuổi lớn như Vingroup, T