Vingroup dừng nghiên cứu dự án gần 3.500 ha ở Long An

Vì dịch bệnh, Vingroup đã cân nhắc và đánh giá lại nhu cầu của thị trường bất động sản nên ngừng nghiên cứu, lập quy hoạch dự án. Tập đoàn cho biết sẽ tập trung cho các dự án đô thị mới tại huyện Đức Hòa và huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An.

Tập đoàn Vingroup ( HoSE: VIC ) thông báo dừng nghiên cứu lập quy hoạch dự án khu đô thị mới 3.490 ha tại xã Bình Đức và xã Thạnh Hòa, huyện Bến Lức, tỉnh Long An. Dự án được tỉnh Long An chấp thuận chủ trương cho Vingroup khảo sát, lập quy hoạch và đầu tư từ tháng 9/2018.

Theo tập đoàn, dự án này thời gian qua đã được khảo sát, tìm hiểu thị trường để đưa ra định hướng triển khai phù hợp, đáp ứng nhu cầu nâng cấp hạ tầng, mở rộng đô thị, nhằm mang lại hiệu quả kinh tế, xã hội cho huyện Bến Lức và các khu vực lân cận. Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh ảnh hưởng đến kinh tế – xã hội Việt Nam cũng như trên toàn cầu, Vingroup đã cân nhắc và đánh giá lại nhu cầu của thị trường bất động sản. Vì vậy, tập đoàn xin ngừng nghiên cứu lập quy hoạch dự án này và tập trung cho các dự án đô thị mới tại huyện Đức Hòa và huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An.

Tại Long An, Vingroup đã được chấp thuận đầu tư 2 dự án trên địa bàn huyện Đức Hòa: Khu phức hợp đô thị, kết hợp vui chơi, giải trí Vinhomes Đức Hòa - Long An (diện tích khoảng 900 ha trên địa bàn xã Tân Mỹ) và Khu đô thị mới Hậu Nghĩa (khoảng 200 ha, thuộc xã Tân Mỹ và Đức Lập Thượng).

Mới đây, Vingroup cũng rút khỏi dự án quy hoạch tổ hợp sân golf; khu du lịch, vui chơi giải trí, khách sạn 5 sao, biệt thự cao cấp tại khu hồ Khe Chè, thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh. Diện tích nghiên cứu quy hoạch khoảng 270 ha, đầu tư sân golf 27 lỗ. Dự án này đã được tỉnh đồng ý chủ trương để Tập đoàn Vingroup nghiên cứu quy hoạch từ năm 2017, có 2 lần nghe tập đoàn báo cáo phương án quy hoạch trong năm 2018. Tuy nhiên đến nay, quy hoạch chưa được phê duyệt và Vingroup đề nghị không tiếp tục nghiên cứu quy hoạch.

Tỉnh Quảng Ninh cũng vừa lập Ban chỉ đạo tháo gỡ khó khăn cho các dự án của Vingroup như dự án Safari Hạ Long, KCN Quảng Yên, Khu đô thị Bắc Luân, khu đô thị phức hợp Hạ Long xanh...