Việt Nam xuất hiện toà tháp, phá kỷ lục tháp xanh lớn bậc nhất thế giới

3 toà tháp Sky Forest tại Ecopark khi hoàn thành, sẽ phá kỷ lục tháp xanh lớn bậc nhất thế giới. Đặc biệt, tại 3 toà tháp này, Ecopark còn làm điều mà thế giới chưa từng làm: đưa các công viên khổng lồ lên giữa mây trời.
Việt Nam xuất hiện toà tháp, phá kỷ lục tháp xanh lớn bậc nhất thế giới - Ảnh 1.

Mô hình kiến trúc mang rừng lên trên không được khởi đầu bởi toà tháp Bosco Verticale (tại Milan, Italia). Trong 10 năm, Bosco Vertical được xem là biểu tượng của kiến trúc Verical Forest (rừng trên không); 2 toà tháp này có gần 1.000 cây xanh.

Sau Bosco Vericale, trên thế giới xuất hiện hàng trăm toà tháp xanh. Tuy nhiên chưa có bất kỳ một dự án nào vượt qua được quy mô của toà tháp biểu tượng này. Theo các chuyên gia kiến trúc: việc đưa lượng lớn cây xanh lên trên các toà tháp sẽ khiến chi phí phát sinh rất lớn: Gia tăng chi phí gia cố móng, kết cấu chịu lực của toà nhà, hệ thống chống thấm, chi phí duy tuy và chăm sóc cây xanh.

Việt Nam xuất hiện toà tháp, phá kỷ lục tháp xanh lớn bậc nhất thế giới - Ảnh 2.

Tới cuối năm 2020, kỷ lục của Bosco Vertical đã bị phá vỡ bởi sự xuất hiện của toà tháp đôi Solforest tại thành phố xanh Ecopark với chiều cao gần 200m; Solforest gây ấn tượng với hơn 400 khu vườn nằm giữa không trung, được mệnh danh là "nhà trong vườn, vườn trong mây; Toà tháp này được Bloomberg – thời báo tài chính hàng đầu nước Mỹ và Tralver