Vì sao giá BĐS Dĩ An (Bình Dương) lại ngang ngửa khu ven Sài Gòn?

Việc thành lập của thành phố Thủ Đức góp phần thu hút đầu tư và nhân sự về Bình Dương. Thực tế, việc TP Dĩ An chỉ cách TP Thủ Đức 15 phút đi lại sẽ biến nơi đây thành lựa chọn rất phù hợp để sinh sống với nhiều lợi thế. Đó là nhận định của ông David Jackson, Tổng Giám đốc Colliers Việt Nam.

Vì sao giá căn hộ Dĩ An (Bình Dương) tăng nhanh?

Vị chuyên gia này cho rằng, hiện tại, giá BĐS tại Bình Dương đang tăng mạnh, đặc biệt là thành phố Dĩ An. Cụ thể, nhiều dự án mở bán với giá cao hơn từ 50 – 70% so với những dự án lân cận mở bán trước đó. Một số dự án còn chào bán với giá 40 – 45 triệu đồng/m2 - mức giá "ngang ngửa", thậm chí đã vượt mặt nhiều khu vực vùng ven của Tp.HCM. Một số khu vực trung tâm hành chính Dĩ An chạm mức 60 - 70 triệu đồng/m2.

Theo chuyên gia Colliers Việt Nam, việc giá BĐS Bình Dương liên tục lập đỉnh trong những năm vừa qua là điều dễ hiểu. Điều này xuất phát từ những chính sách phát triển cơ sở hạ tầng của khu vực làm nhu cầu thực tế ở những khu vực này tăng. Cụ thể, sau khi được chính thức phê duyệt đề án thành lập thành phố Dĩ An, chính quyền địa phương có những kế hoạch phát triển hạ tầng nhằm thúc đẩy quá trình đô thị hóa và biến thành phố thành khu vực thu hút dân cư. Một số mục tiêu của khu vực đã đặt ra như phấn đấu đến năm 2025 đạt 100% tuyến đường thành phố quản lý được đầu tư đồng bộ; 100 tuyến đường phường quản lý được nhựa hóa hoặc bê tông hóa.

Cùng với đó, sự phát triển của các khu vực lân cận Bình Dương cũng là yếu tố không nhỏ làm BĐS nơi đây phát triển. Việc thành lập của thành phố Thủ Đức góp phần thu hút đầu tư và nhân sự về Bình Dương. Thực tế, việc TP Dĩ An chỉ cách TP Thủ Đức 15 phút đi lại sẽ biến nơi đây thành lựa chọn rất phù hợp để sinh sống với nhiều lợi thế. Ngoài ra, sân bay Long Thành cũng là yếu tố khác giúp sức phát triển BĐS Bình Dương, đặc biệt là Dĩ An.

Vì sao giá BĐS Dĩ An (Bình Dương) lại ngang ngửa khu ven Sài Gòn? - Ảnh 1.

Theo ông David Jackson, Bình Dương cũng là địa phương có các hoạt động kinh tế phát triển sôi động, đặc biệt là ngành công nghiệp. Thực tế, TP Dĩ An là nơi tập trung nhiều khu chế xuất, với 7 khu công nghiệp đã đi vào hoạt động là Sóng Thần 1, Sóng Thần 2, Bình Đường, Tân Đông Hiệp A, Tân Đông Hiệp B, KCN Tân Bình, Cụm công nghiệp may mặc Bình An. Qua đó thu hút nhân sự và làm tăng nhu cầu về BĐS ở địa phương.

Ngoài ra, liên tục nhiều năm vừa qua, Bình Dương luôn là "thỏi nam châm" thu hút vốn FDI, các hoạt động sản xuất, dịch vụ hết sức sôi động. Vậy nên cũng dễ hiểu khi Bình Dương thu hút đông đảo công nhân, kỹ sư và các chuyên gia đến làm việc và sinh sống, ước tính khoảng hơn 1 triệu người. Điều này khiến cho nhu cầu về các khu dân cư tiện nghi, hiện đại cũng ngày một nhiều hơn.

Căn hộ vừa túi tiền hút nhu cầu ở thực

Thực tế, nếu so với Tp.HCM, cụ thể là Tp.Thủ Đức, mặt bằng giá tại Dĩ An Bình Dương vẫn còn dễ chịu, chưa kể, nguồn cung cũng dồi dào hơn, nên sự lựa chọn cũng đa dạng hơn. Theo các chuyên gia, giá mặt bằng căn hộ tại Tp.HCM đã ở mức rất cao và còn tiếp đà tăng. Vậy nên, ước mơ tìm được căn hộ tầm trung là khá khó khăn và nhiều người quyết định hướng đến các tỉnh vùng ven, trong đó có Bình Dương.

So với Tp.HCM, quỹ đất của Bình Dương nhiều hơn, giá đất rẻ hơn nên cũng thuận tiện hơn cho các chủ đầu tư phát triển các dự án căn hộ phân khúc trung cấp.

Ghi nhận cho thấy, dọc đại lộ Phạm Văn Đồng – cung đường vàng sở hữu nhiều dự án BĐS của Tp.HCM và Dĩ An (Bình Dương). Hiện nay, các dự án BĐS nằm trên trục đường này đang là đích nhắm của người dân tìm mua nhà ở lẫn đầu tư nhờ hạ tầng phát triển đồng bộ, kết nối nhanh chóng đến các quận trung tâm và sân bay Tân Sơn Nhất.

Theo thống kê, dọc hai bên hoặc lân cận của tuyến đường Phạm Văn Đồng đã hình thành nhiều dự án bất động sản, trong đó có thể kể đến các dự án như Opal Riverside, Opal Garden của Tập đoàn Đất Xanh, HL Phú Đông, Phú Đông Premier của Phú Đông Group, Flora Novia của Nam Long, 4S Linh Đông của Thành Trường Lộc…

Trong năm nay, Phú Đông Group tiếp tục ra mắt dự án căn hộ Phú Đông Sky Garden với nguồn cung hơn 600 căn hộ. Giá bán của dự án dự kiến từ 2,2 tỷ/ căn 2 phòng ngủ, diện tích 70m2. Được biết, đơn vị này hỗ trợ khách mua nhà khi chỉ cần thanh toán 20% cho đến khi nhận nhà, 50% tiếp theo được chủ đầu tư hỗ trợ 100% lãi vay trong 24 tháng (hoặc đến lúc bàn giao nhà). Điều này giảm tối đa áp lực tài chính cho khách hàng trẻ có nguồn vốn hữu hạn và cả giới đầu tư muốn chia nhỏ dòng vốn.

Vì sao giá BĐS Dĩ An (Bình Dương) lại ngang ngửa khu ven Sài Gòn? - Ảnh 2.

Như vậy, nguồn cung căn hộ giá vừa túi tiền tại Dĩ An – giáp ranh Tp.Thủ Đức tiếp tục được tung ra, tăng cơ hội đầu tư, an cư cho người mua trước bối cảnh thị trường BĐS Tp.HCM khan hiếm nguồn cung mới những năm qua.

Theo các chuyên gia, các dự án nằm dọc Đại Lộ Phạm Văn Đồng đang có "hấp lực" cực lớn đối với người mua ở thực cũng như các nhà đầu tư. Dự kiến giá bán căn hộ tại đây vẫn tiếp tục tăng trong thời gian tới khi mật độ dân cư hai bên đại lộ Phạm văn Đồng đang tăng lên nhanh chóng, quỹ đất trống không còn nhiều.

Theo chuyên gia Colliers Việt Nam, Bình Dương cũng có nhiều cơ hội việc làm trong khi tiện ích dịch vụ cũng rất đầy đủ và chất lượng cao ở các lĩnh vực như giáo dục, y tế, mua sắm hay giải trí nên đã và đang là "đất hứa" cho mọi người tìm đến. Vậy nên, không chỉ căn hộ tầm trung mà ở khắp các phân khúc khác cũng có cơ hội phát triển rất lớn.

Về Dĩ An thì thành phố này có vị trí địa lý đặc biệt thuận lợi khi nằm giữa thành phố Thủ Đức, thành phố Biên Hòa, thành phố Thuận An và thị xã Tân Uyên. Đây cũng là nơi có nhiều tuyến giao thông quan trọng đi qua như Quốc lộ 1K, Quốc lộ 13 hay cao tốc Mỹ Phước Tân Vạn. Là nơi tập trung 6 khu công nghiệp, dân số đông đảo và thu nhập bình quân đầu người ở mức 130 triệu đồng/người/năm – mức cao nhất cả nước. Đây chính là những "trợ lực" quan trọng hàng đầu để giúp thị trường căn hộ, bao gồm cả phân khúc căn hộ tầm trung, tiếp đà sôi động trong tương lai.

Số liệu từ Sở Xây dựng Bình Dương cho thấy địa phương này hiện có khoảng 100 ngàn căn hộ đang và sẽ triển khai trong thời gian tới. Trong đó, thành phố Dĩ An và Thuận An mỗi nơi tập trung khoảng 40.000 căn hộ.

"Do các hoạt động sản xuất, kinh doanh đang dần được bình thường trở lại, các chủ đầu tư cũng rất tích cực hoàn thiện dự án và mở bán. Sức cầu tại Bình Dương vẫn cao và nguồn cung cũng sẽ ở mức vừa đủ để đáp ứng được nhu cầu từ người mua. Khách hàng sẽ được hưởng lợi từ nhiều chính sách ưu đãi từ các chủ đầu tư và mức lãi suất thấp từ các ngân hàng", chuyên gia Colliers Việt Nam nhấn mạnh.

#/vi-sao-gia-bds-di-an-binh-duong-lai-ngang-ngua-khu-ven-sai-gon-20220211095800295.chn