Vì sao dòng tiền nhà đầu tư đổ về “vũng trũng” Tây Nguyên?

Thời gian qua, xu hướng lựa chọn BĐS sinh thái đang là sân chơi của nhiều NĐT có dòng tiền nhàn rỗi. Vùng đất Tây Nguyên như Bảo Lộc (Lâm Đồng), Đắc Lắk, Gia Lai… đang trở thành “vũng trũng” đón làn sóng đầu tư khá mạnh mẽ của cả doanh nghiệp BĐS lẫn NĐT cá nhân.

"Nước chảy về chỗ trũng", là xu hướng tất yếu trên thị trường địa ốc khi mà quỹ đất ở nội đô ngày càng khan hiếm, trong khi những vùng đất chưa được khai thác nhiều trở thành "miếng mồi ngon" của cả doanh nghiệp lẫn NĐT cá nhân. Vậy, ngoài nguyên nhân giá mềm, nhiều người thắc mắc vì sao dòng tiền của NĐT lại đổ mạnh về thị trường này, đồng thời đang hình thành nên xu hướng rõ nét trên thị trường BĐS hiện nay. "Chắc chắn, tại các thị trường vùng cao phải có một cú hích lớn thì mới hình thành nên xu hướng để thu hút các NĐT BĐS đổ về, thậm chí gây sốt nóng trong thời gian gần đây", một chuyên gia trong ngành chia sẻ.

Loạt ông lớn âm thầm gom quỹ đất hàng nghìn héc-ta, NĐT cá nhân vào đón cơ hội

Từ đầu năm 2020 đến nay, Bảo Lộc thu hút hàng chục doanh nghiệp lớn đến tìm hiểu cơ hội đầu tư như Novaland, Tập đoàn Hưng Thịnh, T