Vì sao dòng tiền đang đổ mạnh vào BĐS Bình Dương?

Các dự án có mức giá hợp lý, khoảng cách không quá xa đối với Tp.HCM đang được cả người mua thực lẫn NĐT chú ý. Đặc biệt, những dự án có lợi thế gần các khu công nghiệp lớn, đón lượng lớn dân nhập cư và chuyên gia đến làm việc có tiềm năng cho thuê đang được giới đầu tư địa ốc quan tâm.

BĐS Bình Dương sôi động dịp cuối năm

Chia sẻ tại hội thảo "Bắt mạch dòng tiền vào bất động sản 2021" diễn ra mới đây, ông Võ Huỳnh Tuấn Kiệt, Giám đốc bộ phận nhà ở CBRE Việt Nam cho hay, nếu so sánh về con số sẽ thấy Tp.HCM sụt giảm nguồn cung nhưng thị trường Bình Dương lại tăng lên. Cùng thời điểm, BĐS Bình Dương đón nhận lượng căn hộ đạt ngưỡng hơn 8.200 căn hộ, tăng gần 150% so với cùng thời điểm của năm 2019. Đây là việc trước nay chưa từng có tại thị trường này, chứng tỏ sự bùng nổ của thị trường căn hộ Bình Dương.

Do đó, nếu như Tp.HCM sụt giảm nguồn cung thì các thị trường lân cận trở thành thị trường thay thế và là thị trường mới thu hút các chủ đầu tư.  Theo ông Kiệt, thay vì đầu tư vào Tp.HCM thì nhiều NĐT đang dịch chuyển sang các thị trường lân cận, Bình Dương là một trong những thị trường điển hình hiện nay.

"Như vậy nếu nhìn ở bình diện khu vực thì nguồn cung và sức cầu trên thị trường trong năm qua vẫn rất lớn. Ở Bình Dương hơn 8.000 căn giao dịch thành công trên tổng số 8.900 căn. Đây sẽ là xu hướng không chỉ của năm 2020 mà còn trong năm 2021 và các năm tới", ông Kiệt nhấn mạnh.

Vì sao dòng tiền đang đổ mạnh vào BĐS Bình Dương? - Ảnh 1.

Các chuyên gia trong ngành nhận định, hiện nay với nguồn cung dồi dào, vượt Tp.HCM, Bình Dương đang được xem là thị trường bổ sung nhu cầu về nhà ở cho TP. Đây cũng được xem là "miền đất hứa" với lượng cầu khổng lồ. Là địa phương đón lượng nhập cư nhiều nhất từ các tỉnh thành khác, được xem là vùng lõi lao động của cả nước, Bình Dương  đang có lợi thế lớn đón đầu sức cầu trên thị trường BĐS.

Chưa kể, cả tỉnh hiện có khoảng 50.000 chuyên gia, kỹ sư nước ngoài và gần một triệu công nhân kỹ thuật cao, kỹ sư trong nước, mỗi năm nguồn lực tăng từ 20-25%. Đây là lực cầu rất lớn cho thị trường BĐS khu vực, là đầu ra hấp dẫn của giới đầu tư địa ốc.

Chia sẻ tại buổi toạ đàm mới đây, ông Đinh Minh Tuấn, Giám đốc Chi nhánh Tp.HCM, Property Guru Vietnam cho rằng, với tỷ lệ tăng dân số cao nhất cả nước, chiếm 7%, nhu cầu nhà ở tại Bình Dương lên tới 100.000 căn mỗi năm. Việc Việt Nam gia nhập EVFTA cũng giúp thị trường BĐS công nghiệp hưởng lợi từ làn sóng dịch chuyển đầu tư từ các nước bị ảnh hưởng bởi dịch, trong đó Bình Dương là điểm đến thuận lợi.

Chia sẻ lý do Thuận An, Dĩ An tập trung nhiều dự án căn hộ, ông Nguyễn Hoàng, Giám đốc R