Vé ngày gửi xe máy chung cư lên mức 30.000 đồng/ngày, khách gửi xe gần 3 năm “quên” không lấy, giật mình phí gửi xe hàng chục triệu đồng

Sau gần 3 năm “quên” không lấy, hàng chục chiếc xe có mức phí gửi lên tới 20 đến gần 40 triệu đồng.
Vé ngày gửi xe máy chung cư lên mức 30.000 đồng/ngày, khách gửi xe gần 3 năm “quên” không lấy, giật mình phí gửi xe hàng chục triệu đồng - Ảnh 1.

Theo thông báo mới đây của ban quản lý tại một khu đô thị ở Hà Nội thuộc quận Nam Từ Liêm, Hà Nội đến toàn bộ cư dân về danh sách xe vãng lai để lâu trong hầm tại khu đô thị.

Cụ thể, theo ban quản lý, trong quá trình vận hành, kiểm soát xe ra vào trong hầm tại Khu đô thị, nhiều xe vãng lai để lâu trong hầm gửi xe. Đáng chú ý, theo danh sách, có tới 19 xe máy gửi xe tại hầm theo giá vé ngày.

Tính đến ngày 11/10/2023, nhiều chiếc xe máy gửi từ năm 2021, 2022 có phí gửi xe lên tới hàng chục triệu đồng. Phí gửi xe cao nhất thuộc về chiếc xe nhãn Dream với thời hạn gửi gần 3 năm. Mức phí lên tới 37,2 triệu đồng. tương đương giá của một chiếc xe Vision hiện nay.

Vé ngày gửi xe máy chung cư lên mức 30.000 đồng/ngày, khách gửi xe gần 3 năm “quên” không lấy, giật mình phí gửi xe hàng chục triệu đồng - Ảnh 2.

Danh sách một số xe gửi tại hầm với mức phí lên tới hàng chục triệu đồng.

Ban quản lý của khu đô thị này cũng thông báo, khách hàng là chủ của các phương tiện trên thực hiện di dời xe ra khỏi hầm và thanh toán toàn bộ chi phí gửi xe vãng lai đã phát sinh , cũng như có phương án thực hiện đăng ký gửi xe thuê bao nếu vẫn có phương án thực hiện đăng ký gửi xe thuê bao nếu có nhu cầu sử dụng.

Thông báo này được đăng tải trong diễn đàn cư dân khu đô thị và thu hút nhiều bình luận. Không ít cư dân mạng tò mò đặt ra câu hỏi: "Liệu chủ phương tiện có nên lấy xe ra và chấp nhận thanh toán phí không? Bởi phí gửi xe tương đương với một chiếc xe mới". 

Theo tìm hiểu, hiện tại, mức phí gửi xe máy theo tháng tại khu đô thị này 55.000 đồng/tháng. Mức phí gửi xe máy qua đêm ước tính từ 30.000-35.000 đồng/ngày.