Trong khi siêu dự án FLC Quy Nhơn bất ngờ "hồi sinh" thì Tổ hợp FLC Lux City Quy Nhơn bỗng bị yêu cầu tạm dừng kinh doanh

Khởi công năm 2016, dự án FLC Quảng Bình từng được kỳ vọng là quần thể nghỉ dưỡng và dự án bất động sản lớn nhất miền Trung. Tuy nhiên, sau nhiều năm "đắp chiếu", dự án này bất ngờ có chuyển biến mới.

Kể từ 3/2022 khi Chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết bị bắt, hàng loạt dự án của Tập đoàn FLC đã tạm dừng, một số dự án sau đó bị thu hồi chủ trương nghiên cứu. Siêu dự án FLC Quảng Bình với quy mô 2.000ha cũng không nằm ngoài số phận tạm dừng triển khai.

Tuy nhiên, những ngày đầu tháng 4/2023 thông tin FLC Quảng Bình triển khai trở lại đã khiến nhiều người ngỡ ngàng và mừng thầm bởi sau 2 năm bất động dự án đã có những tín hiệu hồi sinh đầu tiên.

photo-1713775895809

FLC Quảng Bình động khởi công ngày 13/4/2024.

Được biết, Dự án FLC Quảng Bình có tổng mức đầu tư lên tới 20.000 tỷ đồng, được khởi công vào năm 2016. Dự án được quy hoạch thành 3 phân khu chức năng, gồm: SeaHorse (ngựa biển), Sea Pearl (ngọc trai biển) và SeaStar (sao biển); với hàng loạt hạng mục như: khu khách sạn và biệt thự villa 6 sao liền kề, shophouse, khách sạn mini, phim trường; tổ hợp sân golf liên hoàn, trung tâm hội nghị quốc tế, loạt khu vui chơi, giải trí ven biển...

Từ tháng 3/2016, FLC Quảng Bình đã rầm rộ triển khai thi công hạ tầng các hạng mục dự án khách sạn, resort và chuỗi sân golf liên hoàn lớn nhất Đông Nam Á trong giai đoạn 1 trên quỹ đất 2.000 ha...Đến giai đoạn 2, FLC Quảng Bình đã hoàn thiện cơ bản hạ tầng và đưa vào xây dựng các hạng mục nhà ở, villa và xây dựng trung tâm hội nghị quốc tế.

Đến nay, sau gần 8 năm triển khai, đến nay dự án FLC Quảng Bình mới đưa vào vận hành 2 sân golf liên hoàn 36 lỗ và hoàn thiện một số khu biệt thự mẫu ven biển. Số còn lại là cảnh hoang tàn, đổ nát của nhiều hạng mục công trình xây dựng dang dở, cùng với đó là khoảng trống đất mênh mông khiến ai chứng kiến cũng tiếc nuối, xót xa.

Trong khi nhà đầu tư FLC Quảng Bình đang nhen nhuốm những hy vọng thì tại dự án Khu đô thị chức năng FLC Lux City Quy Nhơn bỗng có thông báo tạm dừng kinh doanh khiến không ít người lo lắng.

Theo đó, ngày 22/4, lãnh đạo Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh Bình Định có văn bản gửi Công ty CP đầu tư phát triển Bình Định (là chủ đầu tư dự án Khu đô thị chức năng FLC Lux City Quy Nhơn) thông báo hủy bỏ 2 văn bản của ban về điều kiện của bất động sản hình thành trong tương lai được đưa vào kinh doanh tại dự án Khu đô thị chức năng FLC Lux City Quy Nhơn.

Trước đó, năm 2018, Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh Bình Định đã ban hành 2 văn bản nói trên. Sau đó, qua rà soát tiến độ dự án, cơ quan chức năng tỉnh Bình Định nhận thấy dự án chậm tiến độ, các hạng mục hạ tầng kỹ thuật vẫn chưa được đầu tư xây dựng đồng bộ theo quy hoạch và đã có dấu hiệu xuống cấp, dẫn đến phát sinh nhiều khiếu nại, khiếu kiện làm ảnh hưởng đến môi trường đầu tư tại Khu Kinh tế Nhơn Hội (Bình Định).

Trong khi FLC Quy Nhơn bất ngờ

Khu đô thị FLC Lux City Quy Nhơn chậm tiến độ.

Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh Bình Định sau đó đã yêu cầu chủ đầu tư cung cấp các hồ sơ, tài liệu có liên quan nhưng chủ đầu tư vẫn cố tình không thực hiện, cũng như không có ý kiến phản hồi.

Trao đổi với Thanh Niên, lãnh đạo Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh Bình Định xác nhận, dự án Khu đô thị chức năng FLC Lux City Quy Nhơn đã bị tạm ngừng kinh doanh cho đến khi thực hiện các hạng mục do cơ quan chức năng tỉnh Bình Định yêu cầu mới được kinh doanh trở lại.