Trải nghiệm bất ngờ với điểm hẹn "Staycation" Tây Hà Nội

"Staycation" – một xu hướng du lịch mới nổi đang được quan tâm hiện nay. Có thể nhiều người chưa biết nhưng ngay tại Hà Nội, chỉ chưa đến 60 phút lái xe cũng có một "thiên đường Staycation" cao cấp với phong cách nghỉ dưỡng ngập tràn trải nghiệm thú vị như thế.

Nguồn gốc ra đời của "Staycation" và xu hướng "du lịch gần không gian sống" ở Việt Nam

Ra đời ở Mỹ từ khoảng thập niên 2010, trước bối cảnh kinh tế suy thoái, nhiều hộ gia đình đối mặt với chính sách thắt lưng buộc bụng về. Trong khi nhu cầu về du lịch, nghỉ dưỡng vẫn cần thiết để cân bằng cuộc sống, giảm tải căng thẳng và hướng đến một tương lai tươi sáng hơn. Trước bối cảnh đó, họ đã quyết định lựa chọn ứng biến là du lịch tại chỗ và vô tình phát hiện ra những trải nghiệm không kém phần thú vị mà những chuyến du lịch đó mang lại. Từ đó, khái niệm "Staycation" ra đời, một hình thức du lịch đáp ứng được mục đích cốt lõi việc đi du lịch của mọi người, cụ thể là khám phá, thư giãn và nghỉ ngơi. Nhờ đó, loại hình này dần được biết tới toàn bang nước Mỹ cũng như nhiều nơi trên thế giới.

Staycation là từ ghép của "stay" và "vacation", có nghĩa là du lịch tại chỗ hay những chuyến du lịch mà không cần phải đi quá xa để thư giãn, nghỉ ngơi và lấy lại năng lượng. Staycation có thể là một chuyến đi nghỉ dưỡng tại khách sạn, homestay gần không gian sống của mình, ngồi nhâm nhi trong các quán cà phê, đạp xe vòng quanh nơi chúng ta sống… hay thậm chí là du lịch ngay trong chính ngôi nhà của mình.

Còn tại Việt Nam, xu hướng này đang được đánh giá là có sự phát triển nhanh chóng, đặc biệt sẽ trở thành làn sóng nghỉ dưỡng mạnh mẽ của cư dân các thành phố lớn, ngay khi kết thúc chuỗi ngày giãn cách xã hội. Xu hướng này tạo được sức cuốn hút bởi không chỉ bó buộc trong khuôn khổ căn nhà của mỗi người, mà còn đa dạng hơn thế, đặc biệt còn phù hợp với mọi lứa tuổi. "Staycation" còn được coi là một phong trào du lịch bền vững khi con người ta muốn sống chậm lại để khám phá nhiều hơn vẻ đẹp của những không gian gần nơi mình sống – điều mà chúng ta thường bỏ quên do thói quen và guồng quay cuộc sống hối hả.

Bên cạnh đó, ngày càng có không ít cư dân có thu nhập cao ở các thành phố lớn Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đang tìm kiếm những "ngôi nhà thứ 2" ở ngoại thành để tránh xa khói bụi, ồn ào mỗi khi cần. Bởi lẽ, tình trạng dịch bệnh, ô nhiễm ngày càng nặng nề đã thúc đẩy nhu cầu di cư ra khu vực ven đô của một bộ phận của người dân có điều kiện kinh tế và quan tâm tới vấn đề sức khỏe, hướng đến không gian sinh thái vùng ven trong lành, khoáng đạt.

Wyndham Sky Lake Resorts