Tp.Thủ Đức, Quận 7, huyện Bình Chánh và Củ Chi đề xuất quỹ đất xây nhà cho công nhân

Mới đây, nhiều quận, huyện tại Tp.HCM đã gấp rút rà soát và đề xuất quỹ đất xây nhà ở cho công nhân. Đây cũng chính là phương án mà Tp.HCM đã tính đến để giữ chân công nhân, người lao động sau khi quay trở lại TP làm việc.

Cụ thể, theo rà soát của UBND huyện Bình Chánh, địa phương này hiện có hơn 5.200 khu nhà trọ với khoảng 58.000 phòng. Tổng số công nhân, người lao động ở trọ hơn 128.000 người, bằng dân số của một xã lớn của Bình Chánh như Vĩnh Lộc A, Vĩnh Lộc B.Tại xã Vĩnh Lộc B hiện có quỹ đất 15 ha TP đang có chủ trương dùng để xây dựng nhà ở xã hội phục vụ CN thuê mua. Khu đất này trước đây cũng từng được quy hoạch là khu tái định cư, nằm kế ngay khu tái định cư hơn 31 ha hiện hữu.

Cuối tháng 9/2021, tại cuộc họp về phương án triển khai xây dựng nhà ở xã hội phục vụ CN trên địa bàn TP, Phó Chủ tịch UBND TP Lê Hòa Bình đã giao Sở Xây dựng phối hợp với Sở QH-KT và huyện Bình Chánh cung cấp thông tin quy hoạch, kiến trúc của khu đất 15 ha tại xã Vĩnh Lộc B nêu trên để Vingroup nghiên cứu, đề xuất phương thức xây dựng nhà ở xã hội phục vụ CN trên địa bàn TP.

Tại Củ Chi, giữa tháng 5/2021, nhiều nhà đầu tư cá nhân đã gửi hồ sơ đến Sở KH