Tin tức bất động sản nổi bật nhất tuần qua (7/12-12/12/2020)

VRES 2020 do TinNhaDatVN.Com tổ chức với những thông tin toàn cảnh về thị trường BĐS năm 2020 và dự báo về thị trường năm 2021... là sự kiện đáng chú ý nhất của thị trường bất động sản tuần qua. Ngoài ra, thị trường cũng ghi nhận thông tin về đầu tư hoặc đề xuất đầu tư hàng loạt dự án giao thông lớn tại các tỉnh thành.

Tin tức bất động sản nổi bật

- VRES 2020: Thị trường BĐS thích ứng và tìm lối đi riêng: Thảo luận về kỳ vọng phục hồi của thị trường BĐS trong năm 2021, các chuyên gia VRES 2020 đều có chung cái nhìn vô cùng lạc quan. Ông Vũ Quốc Việt Nam, Giám đốc Marketing Tập đoàn Đất Xanh cho rằng, thị trường sẽ hồi phục khi dịch bệnh kiểm soát tốt hơn. Ông John Campbell, Trưởng bộ phận BĐS công nghiệp Savills Việt Nam phân tích, Việt Nan và Trung Quốc là hai quốc gia duy nhất ghi nhận tăng trưởng kinh tế dương trong năm 2020. Việt Nam đang chào đón làn sóng đầu tư ngày càng bùng nổ trong năm 2020 và dự kiến sẽ càng tăng mạnh hơn trong năm 2021, kéo theo đó là những tiềm năng phát triển BĐS thương mại và nhà ở. Ông Ngô Văn, Giám đốc Marketing Công ty BĐS Danh Khôi dự báo, thị trường 2021 sẽ hướng đến phát triển các đô thị quy mô tại những thị trường tiềm năng về hạ tầng và thương mại.

Đất nền miền Bắc tăng trưởng mạnh lượt tìm kiếm: Tại Hội nghị Bất động sản Việt Nam (VRES 2020) do TinNhaDatVN.Com tổ chức vào sáng 8/12, ông Nguyễn Quốc Anh, Phó Tổng giám đốc TinNhaDatVN.Com cho biết, mối quan tâm với những điểm nóng của nhà đầu tư đất nền trước đây là miền Nam và miền Trung ghi nhận sự sụt giảm mạnh trong năm 2020. Trong khi đó, đất nền miền Bắc có mức tăng trưởng ấn tượng là 17%. Ngoài ra, chung cư bình dân và trung cấp tiếp tục là phân khúc được quan tâm nhất và có mức tăng trưởng 10-11% so với năm 2019.

- Sếp TinNhaDatVN.Com dự báo kịch bản thị trường BĐS 2021: Ông Nguyễn Quốc Anh, Phó Tổng giám đốc TinNhaDatVN.Com cho biết trong năm 2020 có 10 dự án giao thông lớn được khởi công sẽ tác động mạnh mẽ đến thị trường bất động sản ở cả 3 miền và giúp thị trường biến chuyển tích cực trong năm 2021. 

Dự báo phân khúc chung cư tiếp tục duy trì mức độ tăng trưởng ổn định về lượng tin đăng và mức độ quan tâm. Giá chung cư Hà Nội tiếp tục đi ngang và ổn định. Giá chung cư TP.HCM được dự báo sẽ tiếp tục tăng trong năm 2021, mức tăng đạt khoảng 9% trong năm 2021. Về phân khúc nhà riêng, nhà mặt phố, mức độ quan tâm và giá cho thuê nhà riêng và nhà mặt phố giảm đáng kể. Giá rao bán nhà riêng tại Hà Nội được dự báo sẽ tăng trưởng trong năm 2021, đạt khoảng 5%. Phân khúc đất nền sẽ suy giảm đáng kể tại hầu hết các thị trường chính trên cả nước. Hải Phòng, Bắc Ninh và Hòa Bình là 3 địa phương duy trì mức độ quan tâm tăng liên tiếp trong 3 năm qua.

Giá bán thứ cấp căn hộ tại TP.HCM tăng mạnh: Theo tìm hiểu của TinNhaDatVN.Com, nhiều dự án tại TP.HCM có giá bán thứ cấp tăng mạnh như Bcons Suối Tiên; Jamila Khang Điền; The Parkland; Topaz Home... Xu hướng tăng giá thứ cấp được nhận định là do chịu ảnh hưởng từ việc thị trường đang thiết lập một mặt bằng giá bán sơ cấp mới, liên tục tăng dần qua các năm khiến những dự án trên cùng khu vực ăn theo mức giá mới này, tăng vượt bậc. Nếu tính từ thời điểm 2017 đến nay, thị trường TP.HCM đã trải qua ít nhất 3 lần biến động giá mạnh. Loại hình căn hộ bình dân giá dưới 20 triệu gần như biến mất, phân khúc trung cấp với mức giá từ 20-25 triệu được điều chỉnh lên khoảng giá thấp nhất là 35 triệu/m2, giá bán trung bình