Tìm kiếm cơ hội tại khu vực trung tâm mới Bắc Cường – Lào Cai

Dù thị trường bất động sản (BĐS) có yên ắng hay sôi động thì các NĐT thông thái vẫn biết cách để dòng tiền sinh sôi. Tìm đến thị trường tỉnh như Lào Cai với trung tâm mới Bắc Cường - đại lộ Trần Hưng Đạo đang là ví dụ thực tế.

Nhà đầu tư tinh tường luôn tìm thấy cơ hội

Trong lúc giới đầu tư đang chần chừ xuống tiền vì thị trường BĐS Hà Nội chững lại, ông Hoàng Đức Thành (Q.Đống Đa) - nhà đầu tư có 15 năm kinh nghiệm mới đây tiết lộ, ông vừa đầu tư 3 căn shophouse (nhà phố thương mại) tại "trung tâm mới Bắc Cường" của thủ phủ du lịch Lào Cai.

Không phải tự nhiên đem tiền lên cửa ngõ biên giới vào lúc này, phân tích cụ thể hơn ông Thành nói: "Các nhà đầu tư đều đổ dồn về những trung tâm lớn như Hà Nội hay TP.HCM mà bỏ quên những thị trường tỉnh có dư địa cực kỳ lớn. Nếu biết nhìn xa và tìm được đúng "long mạch" để dòng tiền nhàn rỗi sinh sôi sẽ kiếm lời bạc tỷ".

Với khẩu vị đầu tư ưa thích tương tự là tìm đến thị trường tỉnh, ông Trần Đức Duy (TP.Hải Phòng) cho hay, ông mới đầu tư 2 căn nhà phố liền kề thuộc một dự án nằm ngay đại lộ Trần Hưng Đạo (Bắc Cường, Lào Cai). Ông Duy cho biết, không chỉ riêng ông mà nhiều nhà đầu tư sành sỏi đang đổ về đây để sớm đón đầu cơ hội.

Tìm kiếm cơ hội tại khu vực trung tâm mới Bắc Cường – Lào Cai - Ảnh 1.

Hạ tầng đồng bộ, tiềm năng lớn được nhà đầu tư ưa chuộng.

"Tâm lý chung của nhà đầu tư khi tìm kiếm dự án tỉnh vẫn là các khu vực có hạ tầng đô thị đầy đủ học tập, mua sắm, vui chơi, giáo dục… phát triển đồng bộ; được quy hoạch thành trung tâm tương lai. Đặc biệt những khu vực mới mẻ thường có mặt bằng giá thấp, chỉ trong thời gian ngắn khi dân cư đổ về sầm uất, giá chắc chắn sẽ tăng vọt" – ông Duy nhìn nhận.

Theo giới đầu tư giàu kinh nghiệm, trong bối cảnh hiện nay, nhà đầu tư nào cũng sẽ thận trọng, tuy nhiên với những người có tầm nhìn và dự đoán được tình hình sẽ thắng thế trong cuộc đua đầu tư.

Vì sao Bắc Cường đang là "ngôi sao sáng"?

Lý giải sức hút khiến các nhà đầu tư tập trung về khu vực Bắc Cường (TP.Lào Cai) thời điểm này các chuyên gia chỉ ra nhiều lý do.

Khu vực Bắc Cường với tâm điểm là trục dọc Đại lộ Trần Hưng Đạo được TP.Lào Cai phê duyệt trở thành trục trung tâm hành chính – chính trị - văn hoá – đào tạo và dịch vụ thương mại tầm nhìn đến năm 2050. Hiện các cơ quan hành chính đầu não như Tỉnh Uỷ, UBND, Sở, ngành… đều toạ lạc ở đây. Tương lai sẽ tiếp tục được đầu tư mạnh mẽ. Với nhà đầu tư có tầm nhìn, họ luôn biết cách đón đầu lợi thế từ quy hoạch nên không thể bỏ qua cơ hội trong tầm tay.

Tìm kiếm cơ hội tại khu vực trung tâm mới Bắc Cường – Lào Cai - Ảnh 2.

Các chủ đầu tư lớn đổ về Bắc Cường tạo niềm tin cho giới đầu tư.

Bên cạnh đó, nhìn thấy cơ hội sinh lời, hàng loạt các chủ đầu tư lớn đã nhanh chân đến đây phát triển dự án như: T