Thị Trường BĐS Hải Phòng Tháng 7/2024: Diễn Biến Đầy Tích Cực

So với tháng trước, thị trường bất động sản Hải Phòng tháng 7/2024 ghi nhận những diễn biến đầy khởi sắc. Mức độ quan tâm và lượng tin đăng tăng trên toàn thị trường và mức độ quan tâm cũng tăng mạnh ở hầu hết các quận, huyện.

Thị Trường Bất Động Sản Hải Phòng Tháng 7/2024: Những Chuyển Biến Khởi Sắc

So với tháng 6/2024 thì những diễn biến trong tháng 7 cho thấy các tín hiệu tích cực của thị trường bất động sản Hải Phòng. Dữ liệu thị trường của TinNhaDatVN.Com cho biết, trong tháng 6, mức độ quan tâm toàn thị trường giảm 13%, lượng tin đăng giảm 2%. Mức độ quan tâm giảm ở hầu hết các quận, huyện. Trong đó, những quận/huyện giảm mạnh nhất phải kể đến, Vĩnh Bảo 21%, Thủy Nguyên 19%, Kiến Thụy 18%, An Dương 17%.
Thị trường bất động sản Hải Phòng chuyển biến tích cực trong tháng 7/2024. Ảnh: Thời báo Ngân Hàng
Sang tháng 7, thị trường bất động sản Hải Phòng đã có sự lội ngược dòng ấn tượng khi mức độ quan tâm toàn thị trường tăng 2,4%, lượng tin đăng tăng 7%. Mức độ quan tâm cũng tăng mạnh ở hầu hết các quận, huyện. Cụ thể, Kiến Thụy tăng 15%, Ngô Quyền tăng 13%, An Dương tăng 10%, Vĩnh Bảo 9%, Hải An và Kiến An đều tăng 8%.
Theo dữ liệu của TinNhaDatVN.Com, trên thị trường mua bán, nếu tháng 6/2024, thị trường bất động sản Hải Phòng ghi nhận sự sụt giảm mạnh về mức độ quan tâm ở tất cả các loại hình với mức giảm từ 9-15% thì đến tháng 7/2024, mức độ quan tâm tăng ở hầu hết các loại hình. Trong đó, căn hộ chung cư Hải Phòng có mức tăng mạnh nhất, đạt 11%. Nhà riêng Hải Phòng đứng vị trí thứ 2 với mức tăng 8%. Biệt thự Hải Phòng có mức tăng 4%. Đất nền vẫn đi ngang so với tháng trước khi không có sự tăng trưởng của mức độ quan tâm. Ở mảng mua bán, thị trường bất động sản Hải Phòng cũng ghi nhận lượng tin đăng tăng mạnh. Nhà riêng Hải Phòng có lượng tin đăng tăng mạnh nhất, đạt 17%, kế đó là chung cư và đất nền với mức tăng 13%, biệt thự tăng 7%.
Khu vực có mức độ quan tâm nổi bật ở thị trường bất động sản Hải Phòng trong tháng 7/2024 trên thị trường mua bán phải kể đến là Ngô Quyền tăng 15%, An Dương tăng 10%.
Trên thị trường cho thuê, so với tháng trước đó, thị trường bất động sản Hải Phòng ghi nhận mức độ quan tâm giảm ở nhiều loại hình. Trong đó, shophouse giảm 27%, biệt thự giảm 18%, nhà riêng giảm 10%, nhà trọ giảm 9%. Chung cư là phân khúc duy nhất có sự tăng trưởng, đạt mức tăng 3%. Về lượng tin đăng, thị trường cho thuê cũng ghi nhận sự sụt giảm. Trong đó, nhà mặt phố giảm 25%, văn phòng giảm 9%, chung cư giảm 5%, nhà riêng giảm 1% .

BẤT ĐỘNG SẢN HẢI PHÒNG

TinNhaDatVN.Com cung cấp và cập nhật những diễn biến mới nhất về giá cả của thị trường bất động sản Hải Phòng

Xem Ngay

“Thị Trường Bất Động Sản Hải Phòng Đang Ấm Trở Lại”

Đó là nhận định của ông Nguyễn Quang Văn, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Hải Phòng. Theo ông Văn, thị trường bất động sản Hải Phòng đang chứng kiến sự tăng tốc trở lại của nhiều phân khúc, loại hình bất động sản. Tình trạng cắt lỗ trên thị trường đã không còn. Ở hầu hết các khu vực, phân khúc đều ghi nhận sự tăng trưởng của cả nguồn cung và giao dịch. Giá bán cũng theo đà đó đi lên với mức trung bình đạt từ 5-15%.
Thị trường bất động sản Hải Phòng đang có nhiều động lực phát triển trong tương lai. Ảnh: Reatimes
Cũng theo ông Văn, cùng với việc nhiều ông lớn “đổ bộ” với nhiều dự án quy mô lớn, niềm tin của nhà đầu tư cũng trở lại với thị trường này. Do đó, nguồn cung sơ cấp trên thị trường tăng gấp nhiều lần năm 2023. Nhiều dự án ghi nhận giao dịch tốt có thể kể đến như Vin Vũ Yên, Hoàng Huy Commerce, The Minato, dự án NOXH Tổng Kho 3 Lạc Viên… Lượng môi giới gia nhập thị trường bất động sản Hải Phòng ngày càng đông đảo. Các văn phòng nhà đất đã tái cơ cấu và hoạt động hiệu quả hơn.
Bên cạnh đó, nhìn nhận về thị trường bất động sản vùng ven Hải Phòng, ông Trần Huy Biên, Giám đốc An Phú Land chia sẻ, các huyện là Tiên Lãng, Vĩnh Bảo, An Lão đang hưởng lợi từ việc phát triển các khu công nghiệp, cụm công nghiệp. Do đó, bất động sản các khu vực này chuyển biến tích cực trong thời gian qua. Động lực tăng trưởng của các thị trường này còn đến từ hạ tầng giao thông là tuyến đường bộ ven biển Hải Phòng – Thái Bình – Nam Định sẽ được hoàn thành trong tương lai. Ngoài ra, việc xây dựng khu kinh tế phía Nam Hải Phòng, sân bay Tiên Lãng cũng sẽ giúp thị trường bất động sản Hải Phòng phát triển nhanh và bền vững.
Nhằm cung cấp thông tin hữu ích về thị trường bất động sản. Vào ngày 18/9 tới đây, TinNhaDatVN.Com sẽ tổ chức sự kiện “Toàn cảnh thị trường BĐS Việt Nam 2024 Tiêu điểm Bình Dương”.
Tại sự kiện, các chuyên gia hàng đầu sẽ bàn luận về các chủ đề nóng gồm: Kinh tế vĩ mô 9 tháng đầu năm 2024 Các thay đổi về Luật ; Toàn cảnh thị trường bất động sản Việt Nam và biến động từng loại hình. Đáng chú ý, sự kiện lần này cũng sẽ phân tích diễn biến chi tiết thị trường Bình Dương, mang đến góc nhìn tổng quan về bất động sản công nghiệp và nhà ở, phát triển khu đô thị xanh bền vững,…
Thông tin chi tiết sự kiện “Toàn cảnh thị trường BĐS Việt Nam 2024 Tiêu điểm Bình Dương”.
Thời gian: 08h00 -12h00 ngày 18/09/2024
Địa điểm: GEM Center TP. Hồ Chí Minh
Linh đăng kí sự kiện TẠI ĐÂY
Nguyễn Nam