Thấy gì qua bức tranh thị trường BĐS liền thổ 6 Tháng đầu năm

Bất chấp những tác động tiêu cực do làn sóng dịch covid mang đến cho nền kinh tế, thị trường bất động sản thấp tầng Hà Nội quý II năm 2021 ghi nhận lượng giao dịch khả quan. Thậm chí, giá sơ cấp ở phân khúc cao cấp còn ghi nhận sự tăng giá và tỉ lệ hấp thụ tốt.

Điều gì đang mang đến một diễn biến và kết quả lạc quan cho thị trường trong bối cảnh gặp khó của nền kinh tế?

Tây Hà Nội – Điểm nóng thị trường đứng ngoài vòng xoáy Covid

Trong 10 năm trở lại đây, tốc độ đô thị hóa tại Hà Nội tăng cao, nội đô ngày càng mở rộng. Thị trường BĐS mở rộng quy hoạch ra vùng ven với làn sóng phát triển mạnh mẽ của nhiều khu đô thị vệ tinh được đầu tư xây dựng bài bản. Bức tranh tăng trưởng rõ rệt nhất vẫn thuộc về Khu Đông và Khu Tây. Theo nhận định từ Savills, điểm nóng của thị trường trong 6 tháng đầu năm tiếp tục tập trung và dẫn đầu tại khu Tây Hà Nội với cơ sở hạ tầng hoàn thiện hiện đại và sự tham gia của các chủ đầu tư uy tín với những dự án lớn.

Số liệu từ Savills cho thấy trong quý II năm 2021, nguồn cung mới đạt khoảng 905 căn, giảm -4% theo quý và tăng 15% theo năm. Nguồn cung sơ cấp đạt 1950 căn, giảm -1% theo quý và tăng 5% theo năm. Trong đó, Hoài Đức dẫn đầu thị phần khi chiếm đến 31% chủ yếu đến từ dự án Khu đô thị Anlac Green Symphony – nút giao phát triển đô thị Mỹ Đình