Tháo gỡ khó khăn, đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công thực hiện hàng loạt dự án giao thông trọng điểm tại Đồng Nai

Tỉnh Đồng Nai rà soát điều chỉnh vốn từ những dự án không có khả năng giải ngân năm 2020 ưu tiên bố trí cho dự án đường liên cảng tại huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai và huy động các hình thức đầu tư phù hợp.

Đó là nội dung trong văn bản số 273/TB-VPCP kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Đồng Nai bề thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công và tháo gỡ khó khăn trong thực hiện các dự án đầu tư.

Với các kiến nghị của tỉnh về hạ tầng giao thông, vốn đầu tư, Thủ tướng chỉ đạo cụ thể:

Đối với việc hỗ trợ kinh phí đầu tư xây dựng tuyến đường liên cảng huyện Nhơn Trạch, Thủ tướng chỉ đạo Tỉnh rà soát điều chỉnh vốn từ những dự án không có khả năng giải ngân năm 2020 ưu tiên bố trí cho dự án đường liên cảng tại huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai và huy động các hình thức đầu tư phù hợp. Trường hợp không có nguồn vốn thì tổng hợp vào kế hoạch đầu tư trung hạn 2021-2025 khi có chủ trương.

Về việc mở rộng quốc lộ 1A đoạn đi qua tỉnh Đồng Nai, Thủ tướng giao Bộ giao thông vận tải khẩn trương chuẩn bị các thủ tục đầu tư để triển khai xây dựng các đoạn đường cao tốc, trong đó đoạn Phan Thiết- Dầu Giây song song với quốc lộ 1A đoạn qua tỉnh Đồng Nai nhằm giảm ùn tắc và đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Về đẩy nhanh tiến độ đường vành đai 3, vành đai 4. Đối với đường vành đai 3 Thủ tướng giao Bộ giao thông vận tải khẩn trương triển khai lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi (dự án quan trọng quốc gia) trình Chính phủ báo cáo Quốc hội quyết đinh chủ trương đầu tư và triển khai thực hiện đầu tư trong năm 2020.

Đối với đường vành đai, giao các địa phương liên quan lập dự án, ưu tiên bố trí nguồn lực giai đoạn 2021-2025 các đoạn tuyến được giao trong quy hoạch và đẩy nhanh tiến độ triển khai công tác chuẩn bị đầu tư, Bộ kế hoạch và Đầu tư và các bộ, ngành liên quan nghiên cứu, xem xét để có cơ chế hỗ trợ một phần vốn ngân sách Trung ương giai đoạn 2021-2025 cho tuyến đường này.

Về tháo gỡ khó khăn nguồn vốn đối với dự án đường cao tốc Bến Lức – Long Thành, Thủ tướng giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính theo chức năng nhiệm vụ được giao, khẩn trương tháo gỡ vướng mắc về vốn đối ứng, vốn nước ngoài để sớm cân đối vốn cho dự án.

Trong văn bản, kết luận của Thủ tướng khẳng định, Đồng Nai có vị trí hết sức quan trọng, là tỉnh nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, là cửa ngõ đi vào vùng kinh tế Đông Nam Bộ và là trung tâm kinh tế lớn của cả tỉnh phía Nam, nối Nam Trung Bộ, Nam Tây Nguyên liên kết với vùng Đông Nam Bộ.