Tham vọng mở rộng quỹ đất tại các thị trường mới của hàng loạt đại gia BĐS trong năm 2022

Đánh giá về thị trường BĐS các chuyên gia nhận định năm 2022 được đánh giá là lạc quan, hấp dẫn, có những yếu tố hỗ trợ tăng trưởng mạnh mẽ hơn so với năm 2020 và 2021.

Các “bệ đỡ” về cơ chế chính sách như việc cải thiện về quy trình thủ tục pháp lý, chương trình nhà ở quốc gia, lãi suất thấp...Cùng với đó chính sách mở cửa du lịch khi dịch bệnh dần được kiểm soát sẽ là động lực mạnh mẽ cho thị trường BĐS.

"Chiến lược phát triển nhà ở 2021-2023 đang dần hoàn thiện. Đặc biệt, đầu tư cơ sở hạ tầng được coi là 1 trong 3 đột phá chiến lược với việc đầu tư công được thúc đẩy mạnh và đây là yếu tố quan trọng hỗ trợ tích cực cho thị trường giai đoạn tới", Tiến sỹ Cấn Văn Lực, Thành viên Hội đồng tư vấn chính sách tài chính - tiền tệ Quốc gia cho biết.

Cũng có cái nhìn khá khả quan về thị trường BĐS trong năm 2022, ông Nguyễn Thế Điệp, Phó Chủ tịch Câu lạc bộ Bất động sản Hà Nội phân tích khi kinh tế mở cửa trở lại và bắt đầu đà phục hồi, bất động sản cũng có nhiều khả năng phát triển. Song song với đó, bất động sản thế giới cũng đang có sự phục hồi nhanh, đây cũng là yếu tố có thể giúp thị trường.

Trước những triển vọng khả quan về tình hình vĩ mô lẫn thị trường bất động sản, năm 2022 được xem là năm bứt phá tăng trưởng của nhiều doanh nghiệp bất động sản lớn. Tập đoàn Sunshine Group mới đây cho biết năm 2022 sẽ là năm bứt phá mạnh mẽ của doanh nghiệp này khi rầm rộ tấn công các thị trường mới như Thanh Hóa, Phan Thiết, Phú Yên, Đà Nẵng. Sau phân khúc nhà ở, tập đoàn này sẽ dồn lực vào BĐS nghỉ dưỡng đón đầu sự tăng trưởng trở lại của thị trường.

Cũng tập trung bào BĐS nghỉ dưỡng, Novaland trước đây vốn nổi danh với hàng loạt thương vụ M