Tân Hoàng Minh hướng dẫn khách hàng đối chiếu số tiền đầu tư trái phiếu với C03

Công ty TNHH Thương mại, Dịch vụ, Khách sạn Tân Hoàng Minh vừa gửi thông báo cho khách hàng liên quan đến trả tiền mua trái phiếu. Theo đó, Tân Hoàng Minh hướng dẫn nhà đầu tư gửi thông tin cho C03 để cơ quan điều tra đối chiếu từng trường hợp.

Tân Hoàng Minh cho biết, tập đoàn đang nỗ lực thu hồi dòng tiền và dự kiến hoàn thành trong vài tháng tới. Để phục vụ cơ quan điều tra đối chiếu, nhà đầu tư gửi thông tin theo mẫu qua đường bưu điện cho C03.

Theo thông tin từ nhóm khách hàng mua trái phiếu Tân Hoàng Minh, hiện số lượng nhà đầu tư mua trái phiếu lên tới 7.000 người. Có nhiều cá nhân mua trái phiếu với giá trị lớn nhất lên đến hàng trăm tỷ đồng.

Theo thông tin mới nhất của Tân Hoàng Minh, đến ngày 22/6, tập đoàn đã nộp tổng cộng 2.100 tỷ đồng vào Kho bạc Nhà nước .

Về việc chi trả tiền cho nhà đầu tư, Tân Hoàng Minh cho biết, đã hai lần gửi công văn cho C03 đề xuất phương án chi trả. Khi số tiền chuyển vào tài khoản tạm giữ của C03 mở tại Kho bạc Nhà nước đạt từ 10% trở lên trên tổng số dư nợ của 9 đợt phát hành trái phiếu thì Tân Hoàng Minh sẽ phối hợp cùng C03 bắt đầu trả cho các nhà đầu tư.

Tỷ lệ chi trả ở đây được Tân Hoàng Minh đề xuất là “đồng đều tương ứng”. Nếu phương án này được chấp thuận, Tân Hoàng Minh sẽ thông tin cụ thể đến các nhà đầu tư.

Đến thời điểm hiện tại, sau gần 3 tháng UBCK Nhà nước hủy 9 lô trái phiếu của Tân Hoàng Minh, các nhà đầu tư vẫn mòn mỏi chờ nhận lại tiền. Nhiều khách hàng chỉ mong nhận lại tiền gốc sớm nhất thay vì kỳ vọng được nhận cả tiền lãi như trong hợp đồng mua trái phiếu.

Thông tin ban đầu từ một số cơ quan chức năng cho biết, số tiền huy động từ nhà đầu tư của Tân Hoàng Minh từ 9 lô trái phiếu lên tới hơn 10.000 tỷ đồng. Tuy nhiên, đại diện Tân Hoàng Minh nhiều lần khẳng định con số huy động được không lớn hơn 8.500 tỷ đồng.