Talk show tiên phong về tính thời trang trong nội thất

Sáng ngày 26/3/2021, talk show với chủ đề “Chất cảm trong vật liệu nội thất” đã diễn ra tại trường Đại học Kiến trúc Hà Nội – Đơn vị giáo dục hàng đầu về đào tạo nhóm ngành xây dựng và thiết kế.

Thời trang cho nội thất dưới góc nhìn thực tiễn

Sự phát triển năng động của Việt Nam trong thời đoạn này nhanh chóng kéo theo nhiều thay đổi trong mọi lĩnh vực. Đối với phong cách nội thất, những ý niệm về thẩm mỹ và cá tính cũng dần được khẳng định rõ rệt, xóa nhòa những vẻ đẹp mang tính đại chúng. Khi chất lượng cuộc sống được nâng cao, chủ nhân của những căn hộ hay tòa chung cư có vẻ ngoài giống nhau càng có nhu cầu bộc lộ cái tôi qua không gian thiết kế nội thất mang tính cá nhân hoá.

Thị trường nội thất Việt Nam đang ngày càng thu hút đầu tư nước ngoài và người tiêu dùng trong nước cũng có xu hướng thay đổi nội thất gia đình khá thường xuyên. Đặc biệt, nhóm khách hàng trẻ có xu hướng quan tâm đến các trải nghiệm sản phẩm mới, phong cách và hình thức mua sắm hiện đại. Họ sẵn sàng chi hàng trăm triệu đến hàng tỷ đồng cho nội thất. Sau đại dịch, nhu cầu về nội thất gia đình ngày càng tăng, tạo nên cuộc đua cho các doanh nghiệp trong ngành, đường đua thời trang nội thất càng trở nên sôi động.

Thời trang nội thất chưa được định hình là một khái niệm, một cụm từ chuyên môn đối với cộng đồng KTS, sinh viên,… trong ngành. Dù vậy, trong tư duy cũng như thực tế công việc, tính thời trang vẫn luôn được đề cao và ứng dụng để hiện diện trong những sáng tạo mới.