Tái khởi động mạnh mẽ để kích cầu thị trường bất động sản

Sau thời điểm dịch theo các chuyên gia trong ngành, để kích cầu, các doanh nghiệp BĐS sẽ có những chương trình hành động quyết liệt để có khách hàng và quay trở lại thị trường trong thời gian sớm nhất.

Theo Hiệp hội BĐS Tp.HCM (HoREA), hiện nay, Chính phủ đã cho phép nới dần các biện pháp giãn cách xã hội, nhưng vẫn thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống đại dịch Covid-19 theo Chỉ thị 19/CT-TTg, thì ngay từ bây giờ, các doanh nghiệp phải nỗ lực chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện với tâm thế mới, tầm nhìn mới, để tái khởi động mạnh mẽ thị trường BĐS, tái khởi động các dự án, thực hiện các đợt khuyến mãi lớn, để tạo cú huých cho nền kinh tế và đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng và nhà đầu tư.

Quả thực, trong suốt thời gian dịch Covid-19 bùng phát, các doanh nghiệp địa ốc đã liên tục kích cầu bằng việc tăng khuyến mãi, ưu đãi mạnh tay hơn so với thời điểm trước đó. Đa số doanh nghiệp cho biết, sau dịch các chương trình ưu đãi vẫn tiếp tục được áp dụng, thậm chí sẽ có những chương trình mới để kích cầu tiêu dùng vì sau thời điểm này sẽ có nhiều dự án ra thị trường cùng một lúc. Thay vì giảm giá trực tiếp vào sản phẩm bán thì các chủ đầu tư sẽ ưu tiên việc tăng ưu đãi bằng các đợt khuyến mãi lớn hơn rõ nét so với từ trước đến nay.

Đối với các dự án mới phải “nén hàng” từ thời điểm trước Tết do dịch Covid-19 thì sau khi dịch được kiểm soát, việc bung hàng là chắc chắn. Doanh nghiệp xem xét chính sách tặng voucher, tăng tỷ lệ chiết khấu, hỗ trợ lãi vay mua nhà và các khuyến mãi khác điều nên làm ở thời điểm này. 

Đại diện một doanh nghiệp chuẩn bị bung sản phẩm mới vào cuối tháng 5 cho biết, bên cạnh việc chiết khấu “mạnh tay” hơn các dự án trước đó, thì dự án lần này sẽ dành những suất ưu đãi về giá, ngang với suất nội bộ để kích thích người mua nhà. Nhất là đối với thời điểm sau dịch, tâm lý cũng như thu nhập của người mua có thể hạn chế, nên để hút được khách mua phải tìm cách đi khác biệt, chấp nhận giảm lợi nhuận kì vọng ban đầu.

Tái khởi động mạnh mẽ để kích cầu thị trường bất động sản - Ảnh 1.

Trong các đề xuất giải pháp với thị trường BĐS, bà Nguyễn Thị Thanh Hương đã nhấn mạnh đến yếu tố phải có một phương án hành động ngay từ bây giờ để cơ hội tăng tốc trong 6 tháng cuối năm cho thị trường BĐS. Bà Hương cho rằng, quý 1/2020 đã đi qua do ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh các chỉ tiêu doanh thu giảm từ 50% trở lên ở hầu hết các ngành nghề kinh tế. Cả thế giới đang nỗ lực dập dịch và tiếp theo đó là công cuộc chống suy thoái kinh tế và đảm bảo an sinh xã hội. Theo đó, một kịch bản hồi phục kinh tế sau đại dịch cần phải tính ngay từ bây giờ để thị trường BĐS có cơ hội tăng tốc trong 6 tháng cuối năm.

Theo bà Hương, sau thời điểm dịch, thị trường cần tập hợp các dự án của các CĐT sẵn sàng chào bán. Tình hình thực tế là nguồn cung đang khan hiếm nên cần tiếp tục tác động từ Hiệp hội BĐS và Cơ quan ban ngành thúc đẩy mạnh tiến độ pháp lý của các dự án bị chậm thủ tục để tăng nguồn cung. Bên cạnh đó, các CĐT cần xây dựng các chính sách bán hàng đặc biệt dành cho khách hàng và chi phí bán hàng dành cho hệ thống phân phối.

Song song đó, tổ chức Road show dự án dành cho 3 đối tượn: M