Tác giả của những toà tháp nổi tiếng thế giới thiết kế tháp biểu tượng Ecopark

Dewan – Tập đoàn thiết kế danh tiếng hàng đầu thế giới là đơn vị thiết kế Solforest - 2 toà tháp xanh lọt top cao và ấn tượng nhất thế giới của Ecopark.

Solforest là 2 toà tháp biểu tượng của Ecopark. Dự án gồm 2 toà tháp xanh được phát triển theo mô hình rừng thẳng đứng (vertical forest). Dự án này gây ấn tượng với hơn 400 khu vườn nhiệt đới trên không, bố trí dọc 2 toà tháp.

Tác giả của những toà tháp nổi tiếng thế giới thiết kế tháp biểu tượng Ecopark - Ảnh 1.

Mô hình Vertical Forest còn khá mới mẻ tại Việt Nam nhưng xuất hiện ở nhiều quốc gia phát triển, nổi bật như toà tháp: Bosco Vertical (Milan, Italy) quy mô 21 tầng, cao 110m; Nanjing Vertical Forest (Trung Quốc) chiều cao 108m; One Central Park (Sydney, Australia) cao 117m. Với chiều cao hơn 150 m, gồm 41 tầng khi hoàn thành, Solforest sẽ trở thành một trong những toà tháp xanh cao nhất thế giới.

Tác giả của những toà tháp nổi tiếng thế giới thiết kế tháp biểu tượng Ecopark - Ảnh 2.

Toà tháp biểu tượng của Ecopark được thiết kế bởi Dewan - Tập đoàn thiết kế danh tiếng hàng đầu thế giới, có trụ sở tại Dubai. Được biết, Dewan là cái tên số một được các tỷ phú tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (Quatar, Dubai, Abu Dhabi,…) lựa chọn để thiết kế các công trình biểu tượng tại các thành phố này. Không bao giờ thiết kế các công trình có kiến trúc phổ thông và đại trà là nguyên tắc của Dewan. Các công trình mà Dewan thiết kế nổi tiếng đến mức trở thành điểm đến không thể bỏ qua cho khách du lịch khi đến các thành phố tại tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất.

Tác giả của những toà tháp nổi tiếng thế giới thiết kế tháp biểu tượng Ecopark - Ảnh 3.

Tại Abu Dhabi, Dewan nổi tiếng với khách sạn xa hoa Fairmont Abu Dhabi. Khách sạn siêu sang này có quy mô gần 600 phòng, đạt đẳng cấp 7 sao. Khách sạn nằm trên hòn đảo Al Kasir đắt đỏ nhất của Abu Dhabi.

Tác giả của những toà tháp nổi tiếng thế giới thiết kế tháp biểu tượng Ecopark - Ảnh 4.

Strata Tower - 1 trong 10 toà tháp biểu tượng của các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất cũng được thiết kế bởi Tập Đoàn Dewan. Toà tháp này nằm trên hòn đảo lấn biển nổi tiếng bên bờ biển Al Raha (Abu Dhabi), cao gần 200m. Strata Tower là nơi ở ưa thích của hàng loạt các trùm tài chính, tỷ phú, giới hoàng gia.

Tác giả của những toà tháp nổi tiếng thế giới thiết kế tháp biểu tượng Ecopark - Ảnh 5.

Tính đến thời điểm hiện tại, Dewan là tác giả của gần 40 công trình biểu tượng nổi tiếng trên thế giới như: Tổ hợp khách sạn chọc trời The Fountain View (Dubai), cung điện Astana với mái vòm lớn nhất thế giới (Kazakhstan), United Square - Một trong những trung tâm thương mại đẹp nhất Abu Dhabi, khách sạn 7 sao Fairmont Hotel

TỪ KHÓA: ecopark