SSI Research: Hoàn thiện khung pháp lý và đẩy mạnh đầu tư hạ tầng là động lực cho bất động sản nhà ở năm 2021

Với cuộc bầu cử Quốc hội sắp tới, SSI Research cho rằng lãnh đạo mới sẽ khởi đầu một chu kỳ kinh doanh mới với rủi ro chuyển giao ít hơn cho các nhà đầu tư bất động sản.

Bộ phận phân tích của CTCP Chứng khoán SSI (SSI Research) vừa ra báo cáo đánh giá triển vọng ngành bất động sản dân cư năm 2021. 

Thị trường nhà ở được kỳ vọng sẽ dần cải thiện với việc sửa đổi bổ sung các quy định pháp luật có liên quan đến ngành và đầu tư cơ sở hạ tầng tích cực. Bên cạnh đó, SSI Research cho rằng cuộc bầu cử Quốc hội sắp tới cũng có thể mang lại ý chí chính trị cao hơn để giải quyết những điểm nghẽn hiện tại của thị trường. Lãi suất duy trì ổn định ở mức thấp sẽ tiếp tục hỗ trợ khả năng thanh toán của người mua nhà, với tỷ lệ sử dụng thế chấp tăng.

SSI Research nhận thấy xu hướng thị trường đang chuyển dịch khỏi các bất động sản liên quan đến ngành du lịch (như condotel, biệt thự biển) và các điểm nóng có giá quá cao, đồng thời chuyển hướng quan tâm nhiều hơn đến câu chuyện thành lập các thành phố mới (như TP Thủ Đức – TP HCM, hay thành phố trực thuộc tỉnh cấp 2) và các dự án hạ tầng mới sắp được khởi công xây dựng trong thời gian tới.

SSI Research tin rằng các chủ đầu tư có uy tín đi đúng xu hướng và đúng thời điểm với quỹ đất sẵn sàng phát triển quy mô lớn tọa lạc tại các địa điểm tiềm năng sẽ có thể là bên giành chiến thắng trong điều kiện hiện tại. Ngoài ra, nhóm cũng lưu ý rằng các chủ đầu tư với những câu chuyện kinh doanh đáng chú ý như thâu tóm quỹ đất mới, tái cơ cấu quản trị sau các sự kiện M