Sống tiện ích giữa thiên nhiên có thực sự thời thượng và xa xỉ?

Sống trong một ngôi nhà hiện đại, tiện ích nhưng vẫn chan hòa với thiên nhiên đang là mong ước và xu hướng định hình phong cách sống của người dân đô thị, nhưng một cuộc sống như vậy có phải là mơ ước xa xỉ hay thực sự khả thi?

Sống giữa thiên nhiên là nhu cầu bức thiết

Cuộc sống càng phát triển sẽ kéo theo nhiều áp lực, vì vậy nhu cầu được tìm về với thiên nhiên để cân bằng sức khỏe tinh thần và thể chất đang ngày càng cấp thiết.

Các chuyên gia bất động sản cho biết, phong cách sống của người đô thị đang thay đổi, nhất là sau ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 vừa qua. Người dân quan tâm hơn tới chất lượng cuộc sống thực thụ hơn những điều kiện vật chất đơn thuần như xe sang, đồ hiệu.

Tại TP.HCM, dù là đô thị lớn và sôi động nhất cả nước, nhưng các chỉ tiêu phát triển cây xanh còn hạn chế. Quy hoạch xác định diện tích cây xanh cần đạt được từ 6-7m2/người, nhưng hiện chỉ đạt 0,5m2/người. Tổng diện tích cây xanh so với yêu cầu chỉ đạt 8%.

Với hơn 10 triệu dân sinh sống, nhưng TP.HCM chỉ có khoảng 102.000 cây xanh được đánh số. Trong khi đó, diện tích Singapore bằng khoảng 1/3 diện tích của TP.HCM và dân số chỉ hơn một nửa nhưng lại có trên 2 triệu cây xanh.

Ông Chuah Hock Seong - thành viên Ban Giám đốc Công viên National cho biết, Singapore có 350 công viên, vì vậy ở bất kỳ nơi đâu, người dân chỉ cần đi bộ 8 phút là đến công viên cây xanh. Ngoài ra, Chính phủ Singapore khuyến khích các công ty kiến trúc thiết kế các mô hình vườn trên sân thượng của nhà dân, do đó 40% diện tích Singapore là mảng xanh.

Tính đến cuối năm 2018, TP.HCM có 491 hecta đất công viên. Với tốc độ đô thị hóa ngày càng cao, cộng thêm mỗi năm dân số cơ học tăng thêm khoảng 1 triệu người thì số lượng và chỉ tiêu công viên cây xanh hiện nay không đáp ứng được nhu cầu của người dân cũng như yêu cầu cơ bản của một đô thị phát triển hiện đại. Không những vậy, đến nay toàn bộ diện tích công viên, vườn hoa, cây xanh (kể cả cây xanh dải phân cách) tại các tuyến đường TP.HCM chỉ còn khoảng 535 hecta, giảm gần 50% so với năm 1998 (1.000 hecta).

Với những thống kê trên, việc người dân TP.HCM mong muốn có một ngôi nhà giữa thiên nhiên rợp bóng cây xanh, nắng vàng và đầy đủ tiện ích dường như là điều xa xỉ. Muốn có không gian thư giãn với thiên nhiên thì "xách ba lô lên và đi" du lịch là quan niệm mặc định của nhiều người. Mặc dù vậy, nếu biết cách tìm kiếm, một cuộc sống đầy tiện nghi với nhiều cây xanh, công viên, hồ nước… như các resort là hoàn toàn có thể ngay tại TP.HCM.

Căn hộ chuẩn resort giữa lòng thành phố đã xuất hiện tại khu Tây Sài Gòn

Picity High Park là khu căn hộ resort đẳng cấp nằm phía Tây thành phố vì hội đủ các yếu tố về một không gian sống ngập tràn với thiên nhiên, cỏ cây. Theo đó, mật độ xây dựng chỉ chiếm 23%, còn lại là diện tích cảnh quan, cây xanh, giao thông và tiện ích nội khu.

Quỹ đất lớn nhất khu vực (tính tới thời điểm này), nhưng mật độ xây dựng lại thấp nhất. Đây là điểm khác biệt tạo dấu ấn riêng cho Picity High Park, hình thành lên một khu dân cư chuẩn resort ngay tại thành phố năng động bậc nhất cả nước.

Sống tiện ích giữa thiên nhiên có thực sự thời thượng và xa xỉ? - Ảnh 1.

Hồ bơi sang chảnh tựa resort tại khu căn hộ cao cấp Picity High Park

Không những vậy, từ bàn tay khéo léo của các cộng sự đến từ Belt Collins International - Hong Kong, lần đầu tiên tại khu dân cư cao tầng, hình ảnh những dải ruộng bậc thang kỳ vĩ, nhiều màu sắc - kiệt tác của thiên nhiên, hiện lên đầy sống động và rõ nét. Sau ngày dài lao động mệt nhoài, còn gì tuyệt vời hơn khi được nghỉ dưỡng ngay tại ngôi nhà của mình, mở toang ô cửa sổ hít căng bầu không khí trong lành, ngắm nhìn cây cảnh, lắng nghe tiếng chim ríu rít.

Tập trung vào mục tiêu giúp các cư dân tương lai không chỉ "sống" mà còn là "nghỉ dưỡng", Picity High Park chăm chút hơn 20 tiện ích nội khu, như: 3 hồ bơi tràn bờ, phòng gym, sân vận động thể thao đa năng, khu selfie, khu picnic, BBQ, vườn cọ, đường dạo bộ 3km, trường học... Khi cần thưởng thức món ngon thì 135 căn shophouse khối đế cũng đủ thỏa mãn tất cả gu ẩm thực của từng cư dân.

Sống tiện ích giữa thiên nhiên có thực sự thời thượng và xa xỉ? - Ảnh 2.

Picity High Park tọa lạc tại 9A đường Thạnh Xuân 13, phường Thạnh Xuân, quận 12, TP.HCM

Dự án được thiết kế kiến trúc bởi Humphreys and Partners Architects - top 300 công ty kiến trúc hàng đầu của Mỹ. Toàn bộ căn hộ Picity High Park đều tiếp cận trực tiếp nguồn nắng gió tự nhiên, vừa thể hiện được phong cách kiến trúc thời đại, vừa tạo được dấu ấn riêng. Đặc biệt, các căn hộ thuộc Park 1 và Park 2 còn được thiết kế theo phong cách Indochine - nét đẹp giao thoa giữa kiến trúc cổ điển Pháp và Đông Dương, đem lại sự lịch lãm, sang trọng và ấm áp.

Picity High Park hướng đến việc tạo ra một không gian sống lấy sự tiện nghi tối đa của cư dân làm trung tâm, tiên phong thực hiện mục tiêu "sống nghỉ dưỡng". Với Picity High Park, điều mà bất kỳ cư dân đô thị nào cũng mơ ước là sống tiện ích giữa thiên nhiên không còn là điều xa xỉ.

Địa chỉ dự án và thăm quan nhà mẫu: Số 9A, phường Thạnh Xuân 13, phường Thạnh Xuân, quận 12, TP.HCM.