Siêu xe, hàng hiệu không còn hấp dẫn giới nhà giàu

Không còn chuộng siêu xe và hàng hiệu, giới nhà giàu đang chuyển hướng sở hữu nhà tại các đô thị nghỉ dưỡng hạng sang ở các địa danh du lịch nổi tiếng ven biển. Đặc biệt hơn, những sản phẩm vừa có thể thư giãn vừa có khả năng “hái” ra tiền từ kinh doanh càng có sức hút lớn.

Nhà giàu săn "second home" là shophouse

Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng hay Hồ Tràm… là những địa chỉ du lịch, nghỉ dưỡng không chỉ nổi tiếng với du khách trong nước mà mỗi năm còn thu hút hàng chục triệu lượt khách quốc tế. Vì thế, dù trong những thời điểm khó khăn nhất, khách du lịch vẫn nườm nượp đổ về những nơi này để thư giãn, vui chơi giải trí.

Chẳng hạn như Phú Quốc, nơi sở hữu những bãi biển đẹp nhất hành tinh, năm 2019 đón hơn 5 triệu lượt khách du lịch thì năm 2020 dù ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 vẫn đón trên 3,6 triệu lượt khách và năm 2021 dự kiến sẽ đón hơn 2 triệu lượt du khách. Theo một cuộc khảo sát gần đây của Savills Việt Nam, gần 50% các chuyên gia trong lĩnh vực du lịch đã dự báo Phú Quốc sẽ là nơi du lịch phục hồi sớm nhất vào năm 2022.

Cùng với du lịch, lĩnh vực bất động sản cũng trở thành điểm sáng tại thành phố Phú Quốc, bất chấp ảnh hưởng của dịch bệnh. Các kết quả khảo sát chỉ ra rằng nhu cầu sở hữu ngôi nhà thứ hai (second home) tại những đô thị nghỉ dưỡng nổi tiếng đang có xu hướng tăng mạnh. Tại Phú Quốc, các dự án mở bán trong giai đoạn vừa qua vẫn thu hút đông đảo khách hàng. Điển hình như đại đô thị Meyhomes Capital Phú Quốc mỗi đợt mở bán đều "cháy hàng".

Tại khu vực Hồ Tràm, Công ty Đạt Gia cũng vừa kết hợp với Wyndham Grand Hotels