Sau chuyển nhượng dự án Astral City Bình Dương, Phát Đạt tăng cường "săn" quỹ đất mới

Phát Đạt cho biết ngoài TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai hiện doanh nghiệp này đang "săn" tìm thêm các quỹ đất thuộc các tỉnh ven biển như Quảng Ngãi, Phú Yên, Bình Định… Đây là những thị trường tiềm năng nhưng hiện nay còn nhiều dư địa phát triển.

Tại buổi gặp gỡ các nhà phân tích mới đây, đại diện CTCP Phát triển Bất động sản Phát Đạt (HOSE:PDR) cho biết trong tháng 6, Phát Đạt đã thông qua chủ trương chuyển nhượng cổ phần tại CTCP Địa ốc Sài Gòn - KL, đơn vị sở hữu trực tiếp dự án Astral City tại Bình Dương. Dự kiến, thương vụ này sẽ mang về cho Phát Đạt số tiền mặt 3.350 tỷ đồng, ghi nhận lợi nhuận trong quý 3 và 4 năm 2022.

Giải thích lý do chuyển nhượng dự án này trong bối cảnh đang kinh doanh tốt, Bà Trần Thị Hường, Phó chủ tịch HĐQT cho biết từ tháng 4/2022 đến nay, thị trường bất động sản gặp nhiều rào cản trong việc huy động vốn, khi vốn tín dụng bị kiểm soát, thị trường trái phiếu nhiều thay đổi. Phát Đạt cũng chịu ảnh hưởng chung. Do đó, công ty tính đến phương án chuyển nhượng dự án này để nhận về ngay dòng tiền mặt lớn không dễ có trong thời điểm hiện tại và tiếp tục đầu tư các dự án tiềm năng khác.

"Việc chuyển nhượng này hứa hẹn đảm bảo cho Phát Đạt hoàn thành mục tiêu lợi nhuận trước thuế 3.635 tỷ đồng trong năm nay, cùng với việc bán sản phẩm cao tầng phân khu số 4 dự án Nhơn Hội (Bình Định) và một số dự án nhỏ lẻ khác", bà Hường cho biết.

Song song với việc chuyển nhượng dự án, Phát Đạt cũng đặt mục tiêu M