Sapphire Vinhomes Ocean Park lời giải cho bài toán mua nhà của gia đình trẻ

Căn hộ Sapphire 1

Mua nhà ở thủ đô Hà Nội khó top 10 thế giới

Một nghiên cứu về thị trường bất động sản của Net Credit - nền tảng thuộc Enova International (công ty công nghệ có giá trị vốn hóa hơn 1,5 tỷ USD tại Mỹ) - cho biết Hà Nội thuộc nhóm các thủ đô khó mua nhà nhất trên thế giới. Tổ chức này phân tích dựa trên hơn 800.000 tin đăng bán nhà tại 73 thành phố là thủ đô của các nước trên thế giới trong một năm từ tháng 10/2021 đến tháng 10/2022, đối chiếu với các báo cáo về thị trường nhà đất tại từng quốc gia.

Sau đó, dựa trên mức thu nhập bình quân mỗi tháng do Numbeo cung cấp, Net Credit ước tính giá một căn nhà tại Hà Nội tương đương 45 năm thu nhập bình quân của người lao động. Con số trên đưa Hà Nội vào nhóm các thành phố thủ đô có giá nhà vượt xa khả năng chi trả của người dân nhất trên thế giới.

Điều này kiến vợ chồng trẻ với mức thu nhập trung bình thì càng khó mua nhà hơn. Cùng với đó là loại hình chung cư được đối tượng khách hàng này lựa chọn nhiều hiện tại nguồn cung đang ngày càng hạn chế vì giá vật liệu xây dựng ngày càng tăng và vấn đề pháp lý trong giai đoạn thanh lọc của BĐS, khiến việc mua nhà tại Thủ Đô ngày càng gian nan.

Lời giải cho vợ chồng trẻ mua nhà tại Thủ Đô

Nằm tại cửa ngõ phía Đông Thủ đô, căn hộ thuộc phân khu Sapphire 1