Phú Mỹ Hưng – Nhà đầu tư

Giờ đây, khi nghe bất ai ngụ tại Phú Mỹ Hưng, người Việt Nam sẽ gắn nhãn ngay cho người đó thuộc tầng lớp thượng lưu hoặc chí ít cũng là trung lưu. Thành quả này, có sự góp công vô cùng lớn của nhà đầu tư

Chúng tôi xin giới thiệu series bài viết "Các doanh nghiệp bán nhiều nhà nhất Việt Nam". Bài viết thứ 4 sẽ nói về Phú Mỹ Hưng, nhà đầu tư và phát triển bất động sản cực kỳ thú vị ở Việt Nam. Mời quý độc giả đón đọc.


Có thể nói, Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng là nhà đầu tư – phát triển bất động sản ‘độc nhất vô nhị’ ở Việt Nam. Trong khi những công ty bất động sản phát triển dự án của mình khắp nơi và nếu có làm hạ tầng thì cũng chỉ phục vụ cho dự án bất động sản riêng lẻ của mình. Còn Phú Mỹ Hưng khác hẳn, trước khi bắt tay vào xây dựng dự án bất động sản riêng lẻ, họ đã lên kế hoạch phát triển cơ sở hạ tầng trên một khu vực rộng lớn, để làm bàn đạp nâng tầm không chỉ cho các dự án của họ mà còn cho cả những dự án khác trong khu vực. Sau này, Đại Quang Minh của THACO cũng thực hiện dự án khu đô thị Sala theo phong cách của Phú Mỹ Hưng, chỉ là quy mô không hoành tráng bằng ‘đàn anh’.

Trong vài chục năm năm qua, Phú Mỹ Hưng đã cần mẫn xây dựng hạ tầng cơ sở cũng như các công trình công cộng, cùng rất nhiều dự án bất động sản ở quận 7, cụ thể là khu Phú Mỹ Hưng, để biến vùng này từ một đầm lầy lau lách không nhiều ở, trở thành khu đô thị cao cấp – là vùng đất ‘an cư lạc nghiệp’ mơ ước của không chỉ của người dân TP. HCM mà trên khắp cả nước.