Nở rộ dự án tự phong 'tựa núi, nhìn mây' để dụ khách hàng ở Hòa Bình

Nắm được xu hướng nhà đầu tư dịch chuyển từ bất động sản nghỉ dưỡng biển sang nghỉ dưỡng núi ngày một nhiều, gần đây xuất hiện hàng loạt dự án trên địa bàn tỉnh Hòa Bình với những quảng cáo dự án "tựa núi, nhìn mây", rao bán rầm rộ khi chưa đủ điều kiện pháp lý, tiềm ẩn nhiều rủi ro cho khách hàng.

Rầm rộ rao bán các dự án tự phong "tự núi, nhìn mây"

"Xu hướng nghỉ dưỡng núi đang phát triển, dự án với những lợi thế như có không gian xanh, vị trí địa lí và điều kiện tự nhiên thuận lợi tựa núi, nhìn mây có một không hai ở Hòa Bình hiện nay....", đây là những lời quảng cáo về các dự án BĐS nghỉ dưỡng ở Hòa Bình hiện nay.

Nở rộ dự án tự phong tựa núi, nhìn mây để dụ khách hàng ở Hòa Bình - Ảnh 1.
Dự án The Spring Town (Lương Sơn, Hòa Bình) được quảng cáo là khu đô thị kiểu mẫu, cơ sở hạ tầng đồng bộ, hiện đại, tiện ích, không gian xanh... nhưng thực chất lại xây dựng trái phép bị cơ quan chức năng yêu cầu xử lý.

Tại dự án khu nhà ở có địa chỉ tại xã Hòa Sơn (huyện Lương Sơn) do Liên danh Công ty CP sản xuất đầu tư thương mại Thiên Phúc và Công ty TNHH xây dựng Thành Hưng làm chủ đầu tư được quảng cáo, rao bán rầm rộ trên các website với cái tên gọi mỹ miều là “The Spring Town”, tự mệnh danh là khu đô thị hiện đại bậc nhất Xuân Mai...

Thực tế, theo ông Nguyễn Quang Tùng – Trưởng phòng Doanh nghiệp kinh tế tập thể và tư nhân (Sở Kế hoạch và Đầu tư Hòa Bình) cho biết, không có dự án nào tên là "The Sping Town" trên địa bàn và tháng 6 vừa rồi liên danh này mới kí hợp đồng thực hiện đầu tư dự án với Sở Xây dựng nên chưa thể có giấy phép xây dựng hay báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM). UBND huyện Lương Sơn đã từng xử phạt vi phạm hành chính 40.000.000 đồng đối với công ty Thiên Phúc vì thi công công trình không có giấy phép xây dựng.

Tương tự, dự án khu biệt thự nhà vườn Hồ Dụ tại xã Mông Hóa (huyện Kỳ Sơn), nay thuộc TP Hoà Bình) có cái tên tự phong là Sakana