Nhìn lại hành trình ông Bùi Thành Nhơn đưa Novaland trở thành doanh nghiệp BĐS lớn bậc nhất Việt Nam

Việc ông Bùi Thành Nhơn trở lại giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT Novaland là một phần trong đề án tái cấu trúc mà NovaGroup - cổ đông lớn nhất của Novaland - đang thực hiện để đảm bảo ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh.

Trưa ngày 3/2, Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư địa ốc No Va (Novaland, mã chứng khoán: NVL) công bố Nghị quyết HĐQT về việc bầu ông Bùi Thành Nhơn giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT. Như vậy, ông Nhơn đã chính thức trở lại vị trí “thuyền trưởng” sau hơn một năm chuyển giao chức Chủ tịch cho ông Bùi Xuân Huy.

Kế hoạch trở lại của ông Nhơn đã được công bố hồi tháng 11/2022 trong bối cảnh Novaland gặp nhiều khó khăn trước biến động khôn lường của kinh tế trong nước và thế giới.

Novaland khi đó dẫn lời ông Nhơn cho biết ông muốn trở lại "vì nghĩ rằng đã là doanh nhân thì phải chấp nhận đối mặt với khó khăn và thách thức bởi trở ngại này qua đi, khó khăn khác sẽ đến".

"Tôi mong rằng, với ý thức luôn thượng tôn pháp luật và tập trung vào lõi chuyên môn, khối rubic màu xanh (logo của công ty) sẽ tiếp tục tỏa sáng", ông Bùi Thành Nhơn cho biết.

Việc ông Nhơn trở lại là một phần trong đề án tái cấu trúc mà NovaGroup - cổ đông lớn nhất của Novaland - đang thực hiện để đảm bảo ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh.

Novaland cho biết đã và đang cùng các đơn vị tư vấn hàng đầu như KPMG, E