Nhà Hẻm TP.HCM Nhộn Nhịp Giao Dịch Cuối Năm

Loại hình nhà riêng lẻ TP.HCM, nhất là nhà ở các hẻm xe hơi đang có lượt khách tìm mua nhiều. Giao dịch thành công loại hình này có xu hướng tăng lên, nhất là vào thời điểm cuối năm 2023.

Nhà Riêng TP.HCM “Nóng” Thời Điểm Cuối Năm

Trong khi phân khúc nhà mặt phố và đất nền vẫn đang loay hoay tìm kiếm thanh khoản thì nhà riêng TP.HCM lại đang có lượng khách tìm mua dồi dào và ghi nhận giao dịch thành công tăng trở lại.
Chia sẻ về tình hình công việc gần đây, anh Phú, một môi giới nhà riêng TP.HCM phấn khởi cho biết, nếu tính từ tháng 8 đến giờ, anh “chốt” thành công được gần 7 căn nhà riêng (một căn trong đó đang đợi khách chuyển cọc).
Nhiều căn nhà riêng nằm trong hẻm rộng rãi có thanh khoản tốt nhờ nhu cầu mua ở thực cao.
Anh Phú chia sẻ, anh vẫn đang còn kha khá khách hàng có nhu cầu tìm mua nhà riêng trong khu vực nội thành TP.HCM. Nhu cầu mua thời điểm này của khách rơi vào các căn nhà hẻm xe hơi, giá từ 3,5 – 6 tỷ đồng.
Khu vực được tìm mua nhiều là các quận nội thành như Bình Thạnh, Phú Nhuận, Tân Bình, Gò Vấp. Với khu vực TP. Thủ Đức và cả quận 12 thì khoảng giá nhà thấp hơn, tầm 2,5 – 3 tỷ đồng.
“Nhà riêng trong hẻm giờ là bán được nhất, người ta tìm mua rất nhiều và toàn là mua để ở. Chủ yếu do thời điểm này giá nhà riêng đang tốt. Bên bán cần ra hàng thì không nói thách, hét giá. Người mua có nhu cầu mua cũng chỉ trả giá thấp hơn chút đỉnh chứ không ép giá như mua đất nền”, anh Phú cho hay.
Chia sẻ với tâm trạng hào hứng vì thời gian qua đã bắt đầu có giao dịch, Quân, một môi giới nhà riêng quận 3 cho biết vừa giới thiệu và bán thành công cho khách một căn nhà riêng đường Nguyễn Thị Minh Khai với giá 6,4 tỷ đồng. Đây là mức giá mà nếu là mấy năm trước sẽ khó có chuyện thương thảo được. Giờ thì khách mua có thiện chí, ra giá hợp lý là chốt kèo.
Quân chia sẻ là 2 tháng nay, anh đã môi giới bán được 7 căn nhà riêng TP.HCM, bù lại cả nửa đầu năm "ngồi chơi xơi nước".
Nhà riêng TP.HCM đang trở thành sản phẩm có được lượng khách mua tăng và ghi nhận giao dịch nhộn nhịp dịp cuối năm. Nếu các sản phẩm biệt thự, nhà liền kề trong các đô thị vẫn còn khá dè dặt khách mua thì các căn nhà trong hẻm, đặc biệt là các hẻm xe hơi lại rộn ràng người mua kẻ bán. Những căn có giá bán từ 3 – 6 tỷ đồng có lượng giao dịch nhiều và nhanh nhất.

Giá Nhà Riêng TP.HCM Đang Về Mức “Ôn Hòa”

Ghi nhận thị trường, việc nhiều căn nhà riêng TP.HCM giảm đến gần tỷ đồng, khá lạ so với thị trường trong giai đoạn 5 năm trở lại đây. Tuy nhiên, cũng dễ hiểu khi có không ít nhà đầu tư sử dụng đòn bẩy quá sức và bị “đuối” thực sự phải bán tháo tài sản. Cũng không ít trường hợp do kinh tế khó khăn, cần bán nhà giai đoạn này phải chấp nhận giảm giá sâu để bán ra nhanh.
Nhìn chung giá nhà riêng TP.HCM giao dịch trong giai đoạn này đã có sự hạ nhiệt thấy rõ. Phần lớn đều thấp hơn trung bình từ 10 -15% so với giá rao bán đầu năm 2022.
Một số nền nhà riêng ở các khu dân cư cũng đang có xu hướng giảm giá để bán nhanh trong giai đoạn thị trường BĐS thanh khoản kém.
Ví như, một căn nhà riêng quận 11 từng có giá bán 4,5 tỷ đồng, hiện tại sang tay thành công với giá chỉ 3,9 tỷ đồng, giảm gần 600 triệu đồng so với trước kia.
Tương tự, một căn nhà riêng ở khu vực hẻm thông ra đường Lê Văn Việt (TP. Thủ Đức) đang rao bán giá tầm 4,5 tỷ đồng cho diện tích 80m2. Cách đây chỉ khoảng 1 năm, các căn nhà cùng khu vực này từng có giá không dưới 5 tỷ đồng. Riêng căn nhà này đã từng được môi giới định giá 5,2 tỷ đồng thời cao điểm 2022.
Thậm chí ở khu vực “nóng” về nhà riêng TP.HCM như Phú Nhuận, Bình Thạnh, Tân Bình, quận 2 hay Thủ Đức, một số căn nhà riêng trong hẻm nhỏ đang rao bán với giá giảm trung bình từ 500 – 800 triệu đồng so với giá bán 2021 – 2022.
Với những căn nhà nằm ở các hẻm xe hơi di chuyển được, nhờ nhu cầu mua cao hơn hẻm xe máy mà hoạt động giao dịch nhộn nhịp hơn, khách mua chuộng hơn nhưng cũng phải đưa ra mức giá bán “ôn hòa”, trung bình đều phải giảm từ 7 – 10%.
Anh Phan Huỳnh Anh Tuấn, quản lý một đơn vị môi giới nhà riêng tại TP.HCM cho biết, sau bao năm chỉ có tăng, giá nhà riêng TP.HCM đã giảm khá nhiều trong các tháng qua.
“Giai đoạn này kinh tế khó khăn, vay vốn ngân hàng không dễ dàng, lãi suất lại cao nên không nhiều người có điều kiện mua nhà riêng, nhà phố. Vì loại hình này đòi hỏi nguồn tài chính lớn, thanh toán nhanh chứ không hỗ trợ như căn hộ hay dự án nhà liền thổ của chủ đầu tư”.
Vì vậy mà nhiều chủ nhà đang cần tiền, mong muốn bán nhà nhanh sẽ chọn cách thỏa hiệp, đưa giá nhà riêng về mức hợp lý hơn.
@batdongsan.com.vn
"Tứ đại đồng đường" sẽ không còn là xu hướng sinh sống của người Việt trong tương lai #muanha #timnha #batdongsan #nhandinh #thitruong #tintuc #loikhuyen
♬ nhạc nền – TinNhaDatVN.Com – TinNhaDatVN.Com
Còn theo một nhà đầu tư nhà liền thổ tại TP.HCM, thị trường BĐS có nhiều phân khúc khác nhau nhưng hầu hết đều chạy theo quy luật lên xuống chung của thị trường nhà đất mỗi năm. Nhà riêng, nhà phố cũng vậy, đây là loại hình BĐS mà giá phụ thuộc vào nhu cầu của bên bán và bên mua.
Khi thị trường nóng sốt, các chủ nhà có thể “hét” giá lên mức họ mong muốn, chỉ cần có người chấp nhận mua thì mức giá đó sẽ trở thành mức giá xác lập mới của thị trường. Ngược lại, lúc thị trường kém sức mua, người bán sẽ phải điều chỉnh về giá mà người mua có thể chấp nhận.
Nhìn chung tình trạng ép giá với nhà riêng nội thành không rầm rộ như đất nền hay nhà phố, liền kề ở vùng ngoại thành. Một phần do phân khúc này không có nhiều nguồn cung rao bán, chủ yếu là sang tay thứ cấp. Phần là do nhà riêng trong 5-6 năm gần đây chỉ tăng không giảm. Chỉ ở lúc thị trường thoái trào như hiện tại thì giá mới hạ xuống, bớt nóng nên ai có nhu cầu thực thì lúc này là thời điểm tốt để "xuống tiền".
Nhà riêng TP.HCM được nhận định vẫn là loại hình được quan tâm và nhu cầu mua cao. Bên cạnh tâm lý chuộng nhà liền thổ, nhà trong nội thành, lượng người nhập cư vào TP.HCM tiếp tục tăng, trong khi Việt Nam chưa có khung chế tài về việc đánh thuế BĐS. Do đó, sức mua vẫn tiếp tục tăng cao trong thời gian tới khi thị trường tốt hơn.
Phương Uyên