Nhà Hà Nội Dưới 2 Tỷ Hút Khách Mua

Những căn nhà Hà Nội dưới 2 tỷ đồng vẫn ghi nhận giao dịch tốt, bất chấp những diễn biến suy giảm của thị trường bất động sản. Nhiều môi giới chuyên về sản phẩm thổ cư cũng tập trung làm chính phân khúc này để đảm bảo thu nhập trong bối cảnh thị trường bất động sản đang gặp khó.

Nhà Hà Nội Dưới 2 Tỷ Vẫn Đều Đặn Giao Dịch

Một khảo sát của TinNhaDatVN.Com ghi nhận thị trường nhà riêng Hà Nội ở phân khúc dưới 2 tỷ đồng/căn ghi nhận giao dịch đều đặn, bất chấp những khó khăn của thị trường bất động sản hiện tại. Những căn nhà riêng giá dưới 2 tỷ này tập trung ở các vùng ven, các quận cận trung tâm và trở nên hút khách trong khoảng 2 năm gần đây khi giá nhà khu vực nội đô, từ nhà riêng đến chung cư liên tiếp leo thang.
Nhà riêng Hà Đông tại các khu vực như Biên Giang, Đồng Mai, Yên Nghĩa (Hà Đông), nhà riêng Hoài Đức thuộc Đông La, Song Phương, La Phù (Hoài Đức), nhà riêng Thanh Trì thuộc Tả Thanh Oai, Vĩnh Quỳnh, Văn Điển, Vạn Phúc có mức giá dưới 2 tỷ đồng/căn với diện tích dao động từ 30-40m2. Dù cách trung tâm Hà Nội là hồ Hoàn Kiếm khoảng 15-20km, nhưng nhà riêng Hà Nội dưới 2 tỷ thuộc các khu vực này chỉ cách các văn phòng công sở ở khu vực phía Tây, phía Nam Hà Nội khoảng trên dưới 10km. Do đó, nhiều người dân chọn lựa mua nhà ở các khu vực trên để an cư.
Những căn nhà riêng Hà Nội có mức giá dưới 2 tỷ đồng vẫn ghi nhận giao dịch tốt, bất chấp những diễn biến suy giảm của thị trường bất động sản.
Phân khúc nhà Hà Nội dưới 2 tỷ ở các quận, huyện trên ghi nhận giao dịch khá tốt. Khảo sát của TinNhaDatVN.Com với các môi giới tại đây cho thấy, trong khi nhiều phân khúc nặng tính đầu cơ của thị trường đóng băng giao dịch thì nhà Hà Nội dưới 2 tỷ thuộc Hà Đông, Hoài Đức, Thanh Trì vẫn đều đặc giao dịch hàng tháng. Giá bán có xu hướng nhích nhẹ khoảng 100-200 triệu đồng mỗi căn so với cùng kì năm ngoái.
Trong khi đó, nhà Hà Nội dưới 2 tỷ thuộc các quận trung tâm sôi động của Hà Nội như Đống Đa, Thanh Xuân, Cầu Giấy… thì lại có diện tích khá bé, phổ biến từ 15-25m2, nằm trong các con ngõ nhỏvà sâu, chỉ một xe máy hoặc 2 xe máy tránh nhau có thể đi vào.
Dù có lợi thế vị trí trung tâm, nhưng do diện tích bé, di chuyển không thuận tiện nên nhà Hà Nội dưới 2 tỷ tại đây không hút khách như nhà Hà Nội dưới 2 tỷ ở khu vực vùng ven. Tuy nhiên, lượng giao dịch ở phân khúc này khá ổn khi nếu có căn nào được chào bán thì chỉ sau khoảng 1 tháng là sẽ hết hàng.

Môi Giới “Sống Khoẻ” Nhờ Nhà Hà Nội Dưới 2 Tỷ

Do đáp ứng nhu cầu ở thực, mức giá mềm nên phân khúc nhà Hà Nội dưới 2 tỷ hút khách mua, kể cả khi thị trường bất động sản đang đối mặt nhiều khó khăn. Chị Nguyễn Diệu Thảo, môi giới nhà riêng Hoài Đức cho biết, trung bình 1 tháng chị bán được 1 căn, có tháng tốt bán được từ 2 đến 3 căn trong suốt hơn một năm qua.
Nhà ở các quận trung tâm, từ nhà riêng đến căn hộ chung cư đều tăng giá quá mạnh trong thời gian qua khiến người có nhu cầu mua ở thực buộc phải dịch chuyển ra các khu vực vùng ven để tìm mua nhà. Cùng với đó, các quận huyện vùng ven đang chứng kiến tốc độ đô thị hoá, hạ tầng giao thông phát triển vượt bậc nên khoảng cách di chuyển về trung tâm làm việc, học tập không còn là thách thức lớn. Chính bởi vậy mà nhà Hà Nội dưới 2 tỷ thu hút khách mua.
Môi giới nhiều phân khúc đã chuyển hướng sang môi giới nhà Hà Nội dưới 2 tỷ
Anh Nguyễn Trung Dũng, môi giới nhà riêng quận Hà Đông cho biết, trước đây, khi thị trường còn tốt, anh môi giới chính biệt thự, liền kề ở Hà Đông. Tuy nhiên, kể từ khi thị trường trầm lắng, phân khúc này rơi cảnh đóng băng, anh buộc phải chuyển hướng. Sau một thời gian tìm hiểu, nhận thấy nhà Hà Nội dưới 2 tỷ là phân khúc vẫn giao dịch đều đặn, nhu cầu ở thực lớn nên anh Dũng quyết định chuyển sang làm mảng này. Nhờ đó, mà trong suốt giai đoạn khó khăn của thị trường bất động sản vừa qua, anh Dũng vẫn có thu nhập đều đều để trang trải cuộc sống.
Trên thực tế, không chỉ chị Thảo, anh Dũng mà rất nhiều môi giới bất động sản cũng chọn chuyển hướng sang bán nhà riêng Hà Nội dưới 2 tỷ do lực cầu của phân khúc này lớn, giao dịch vẫn sôi nổi, không rơi cảnh đóng băng như nhiều phân khúc khác của thị trường. Tuy nhiên, theo chị Thảo, dù nhà riêng Hà Nội dưới 2 tỷ vẫn ghi nhận giao dịch tốt nhưng so với cùng kì năm 2021 trở về trước, thì mức độ sôi nổi vẫn kém xa, chỉ bằng khoảng 60-70%.
Nguyễn Nam