Nhà giàu sẵn sàng chi trăm tỷ mua nhà sang

Bất chấp ảnh hưởng của Covid-19, nhiều người siêu giàu vẫn đầu tư hàng trăm tỷ đồng sở hữu những căn nhà có giá lên đến hàng triệu đô la Mỹ.

Sức hút bất động sản siêu sang

Phân khúc bất động sản siêu sang bây giờ đã không còn xa lạ tại Việt Nam. Phân khúc này cũng không chỉ là những căn biệt thự sang trọng ở trung tâm các thành phố lớn mà ngay cả dự án căn hộ khi khoác lên mình chiếc áo "hàng hiệu" thì giá bán cả triệu đô la mỗi căn cũng rất đỗi bình thường. Có cầu thì mới có cung, khảo sát các trang tin chuyên về bất động sản, không khó để bắt gặp những căn nhà rao bán từ vài triệu đến hàng chục triệu đô la.

Ở Phú Mỹ Hưng, cách đây khoảng chục năm, những căn biệt thự compound có giá trên dưới 100 tỷ đồng/căn được bán hết một cách nhanh chóng. Thậm chí, những căn biệt thự cũ có vị trí đẹp ở trung tâm thành phố dù giá hàng chục triệu đô la Mỹ vẫn có người tranh mua. Tháng 10 vừa qua, một dự án ở Biên Hòa chào bán dòng biệt thự lên đến 100 tỷ đồng nhưng vẫn nhận được nhiều sự quan tâm của người mua.

Theo bà Võ Lê Uyên Phương - Phó Tổng giám đốc Công ty CP Nhà Phương Nam Việt Nam (SouthernHomes Việt Nam) - với tài sản lên đến hàng ngàn tỷ đồng, việc mua những căn biệt thự hàng trăm tỷ đồng không phải là vấn đề lớn đối với giới siêu giàu. Đắt xắt ra miếng, chỉ cần sản phẩm có sự khác biệt từ thiết kế cho đến cảnh quan nội, ngoại khu và các tiện ích mang tính đặc quyền đáp ứng được kỳ vọng thì không ít người sẵn sàng "xuống tiền" ngay. "Đặc biệt, vị trí là yếu tố hàng đầu đối với các sản phẩm này mà người mua luôn quan tâm nhiều nhất. Bởi đối với sản phẩm bất động sản, vị trí là yếu tố duy nhất, không có sản phẩm thứ hai tương tự", bà Phương nhấn mạnh.

Nhà giàu sẵn sàng chi trăm tỷ mua nhà sang - Ảnh 1.

Công viên ven sông Sài Gòn tuyệt đẹp phục vụ các chủ nhân biệt thự Vinhomes Quận 1.

Theo Phó Tổng giám đốc SouthernHomes Việt Nam, thị trường bất động sản đang có dấu hiệu bùng nổ dòng sản phẩm siêu sang dành cho những nhân vật "lắm tiền nhiều của". Không chỉ tại trung tâm các đô thị lớn như TPHCM, dòng sản phẩm triệu đô đang xuất hiện ngày càng nhiều ở vùng ven như Đồng Nai, Bình Dương, Long An hay Phú Quốc, Đà Nẵng, Nha Trang…

SouthernHomes Việt Nam đã và đang phân phối nhiều dự án biệt thự có giá lên đến vài trăm tỷ đồng/căn như Vinhomes Quận 1, Vinhomes Grand Park hay Meyhomes Capital Phú Quốc… và ghi nhận sức tiêu thụ rất tốt. Đơn cử như dự án Vinhomes Quận 1 tọa lạc ngay góc Tôn Đức Thắng – Nguyễn Hữu Cảnh, ngay mặt tiền sông Sài Gòn, gồm 63 biệt thự siêu sang đã bán hết veo chỉ trong thời gian ngắn, hiện chỉ còn vài căn đang tìm chủ nhân.

Tiềm năng vẫn còn rất lớn

Tại TPHCM, theo chuyên gia kinh tế Sử Ngọc Khương, hiện nay những quỹ đất ven sông hoặc có yếu tố view sông ngày càng khan hiếm và thường được ưu tiên phát triển loại hình bất động sản hạng sang hay dòng biệt thự dành cho giới thượng lưu. Lợi nhuận đầu tư và thanh khoản của dòng sản phẩm này được xem là cao hơn hầu hết các loại hình nhà ở khác nên vẫn thu hút được sự quan tâm lớn của giới siêu giàu và những người có nhu cầu đầu tư.

Bên cạnh đó, các dự án ven sông sẽ mang lại một giá trị không chỉ ở thẩm mỹ, mà còn ở cả về phong thủy cho cư dân sinh sống tại đó. "Giới siêu giàu thường muốn sống ở các khu vực riêng, đẳng cấp riêng và vẫn đảm bảo được các vấn đề về giao thông, văn hóa, cùng những yêu cầu khắt khe về an ninh, chất lượng cuộc sống trong một không gian rộng rãi, xanh mát và đầy đủ tiện ích", ông Khương nói.

Nhà giàu sẵn sàng chi trăm tỷ mua nhà sang - Ảnh 2.

Bến du thuyền 5 sao Marina – một đặc quyền dành riêng cho giới siêu giàu chủ nhân biệt thự Vinhomes Quận 1.

Số liệu từ Báo cáo Thịnh vượng 2020 của Công ty tư vấn Knight Frank cho thấy, số lượng người siêu giàu tại Việt Nam vẫn đang tiếp tục tăng nhanh. Theo đó, Việt Nam đã có 458 người với giá trị tài sản ròng từ 30 triệu USD trở lên (khoảng 700 tỉ đồng), tăng 7% so với một năm trước đó. Knight Frank dự báo giai đoạn 5 năm tiếp theo, con số này sẽ tăng khoảng 64%, đứng thứ hai châu Á và đứng thứ ba trên toàn thế giới, chỉ sau Ấn Độ và Ai Cập.

Những số liệu nói trên cho thấy phân khúc bất động sản "triệu đô" vẫn còn rất nhiều tiềm năng phát triển tại Việt Nam. Và những dự án càng về sau giá sẽ càng tăng mạnh hơn!

SouthernHomes Việt Nam - Đối tác phân phối độc quyền biệt thự Vinhomes Quận 1

Hotline: 19002089

https://southernhomes.vn/