Người mua vẫn âm thầm "săn" nhà mùa dịch

Đại diện một doanh nghiệp tại Tp.HCM cho hay, tuần rồi dù dịch nhưng số lượng khách hàng ghé thăm dự án tăng 40% so với thời điểm trước nghỉ Lễ. Dường như, dịch không ngăn cản sự quan tâm của người mua với BĐS, đặc biệt những dự án còn ở ngưỡng giá trên dưới 40 triệu đồng/m2.

Hiện tình hình dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, theo một số chuyên gia điều này có thể khiến tâm lý nhà đầu tư (NĐT) dao động. Tuy nhiên, yếu tố này được cho rằng chỉ là tạm thời, không đáng quan ngại và không ảnh hưởng nhiều đến thị trường BĐS trong dài hạn.

Thực tế cho thấy, dù dịch người mua vẫn âm thầm đi xem nhà, đất. Tại Tp.HCM, một số dự án tại khu Tây và khu Nam TP vẫn đón lượng người xem căn hộ tăng lên đáng kể trong đợt dịch, thậm chí tăng cao hơn so với đợt trước nghỉ Lễ 30/4 và 1/5. Chẳng hạn, tại dự án Mizuki Park (Bình Chánh) của chủ đầu tư Nam Long, tuần trước dù dịch nhưng lượng khách hàng đến tìm hiểu dự án tăng mạnh, trong đó 60% khách hàng ghé thăm dự án là dân đầu tư. 

Hiện đơn vị này đang chào giai đoạn 2 với các sản phẩm căn hộ giá từ 40 triệu đồng/m2. Với mức giá này nhưng khách hàng vẫn muốn mua để đầu tư, cho thấy BĐS tại khu Nam vẫn chuộng giới đầu tư do họ kì vọng về khả năng sinh lời khi các thông tin về hạ tầng, quy hoạch rõ ràng hơn trong tương lai.

Thời gian qua, BĐS tại huyện Bình Chánh, Nhà Bè (Tp.HCM) đang được hưởng lợi các thông tin khá tốt từ Đề án lên quận trong giai đoạn trước năm 2025. Theo ông Nguyễn Hoàng, Giám đốc bộ phận R