Một sàn giao dịch công bố vượt mốc 1.000 booking trong 1 tháng với dự án căn hộ ven biển tại Nha Trang

Dù hàng nghìn booking tại căn hộ biển Flex Home được ồ ạt công bố, song chưa có con số giao dịch (ráp căn) chính thức khiến người cho rằng đây là một "hiện tượng kỳ lạ"& giữa bối cảnh thị trường bất động sản nghỉ dưỡng trầm lắng.

Những con số booking khủng tại dự án căn hộ biển

Trong chia sẻ mới đây, ông Nguyễn Thái Bình – Tổng giám đốc Đông Tây Land cho hay, sàn bắt đầu nhận booking căn hộ biển Flex Home thuộc dự án Libera Nha Trang từ 1/5/2024, đến nay hơn 1 tháng đã chính thức vượt mốc 1.000 booking.

Theo khảo sát của chúng tôi, trên thị trường còn có thông tin số lượng booking tại dự án này từ đầu quý 2 đến nay đã lên đến trên 10.000 booking cho hơn 2.000 căn hộ biển Flex Home sở hữu 50 năm.

Những thông tin này ngay lập tức khiến thị trường "bán tin bán nghi" bởi trong bối cảnh thị trường nghỉ dưỡng cả nước vẫn đang trầm lắng suốt nhiều năm nay bỗng có một dự án khiến nhà đầu tư "tranh nhau" booking.

Đến thời điểm hiện tại, dự án chưa có thông tin ghép căn sau khi cho booking. Tuy nhiên, nếu chỉ tính số lượng booking "nhu cầu thật" chỉ chiếm 1/4 số booking hiện tại thì dự án có nguy cơ cháy hàng khi vừa ra mắt. Điều này càng khiến người cho rằng đây là một "hiện tượng kỳ lạ" giữa bối cảnh hiện tại.

Một sàn giao dịch công bố vượt mốc 1.000 booking trong 1 tháng với dự án căn hộ ven biển tại Nha Trang- Ảnh 1.

Nói về hơn 1.000 booking cho căn hộ Flex Home của riêng sàn Đông Tây Land, ông Nguyễn Thái Bình cho hay sàn của ông tập trung mạnh vào 3 thị trường lớn là Tp.HCM, Hà Nội và lượng khách hàng Việt Kiều. Đây là 3 thị trường rất yêu thích sản phẩm bất động sản biển, đặc biệt sản phẩm có vị trí nằm tại Nha Trang, nên đã kéo số lượng booking khá tốt.

Bên cạnh đánh trúng thị trường/khách hàng mục tiêu thì doanh nghiệp có 3 điều tập trung mạnh nhất trong giai đoạn vừa qua.

Thứ nhất, doanh nghiệp tập trung nguồn lực rất lớn để đầu tư phát triển việc khai thác khách hàng bằng công nghệ. Bằng nhiều nền tảng và các phương án bán hàng bằng công nghệ nên đã tiếp cận khách hàng vừa nhanh, vừa ở khắp nơi, cả Việt Nam và thế giới. Chỉ có vậy mới đánh nhanh thắng nhanh ở thời điểm này.

Thứ 2 là việc chọn sản phẩm phù hợp với giai đoạn này, cho nên việc tiếp cận khách và chốt booking khá nhanh.

Thứ 3 là nâng cao khả năng quản lý sales cũng như đào tạo liên tục các kỹ năng bán hàng, tiếp khách online, tiếp khách từ xa và kỹ năng chốt khách từ xa. Do đa số khách hàng có được khai thác từ marketing nên sàn xây dựng đội ngũ marketing 30 người, hoạt động liên tục 24/7. Với khách hàng Việt Kiều họ thường đọc thông tin lúc nửa đêm (giờ Việt Nam) nên phải có đội ngũ marketing trực.

"Do đa số khách hàng có được khai thác từ marketing nên sàn xây dựng đội ngũ marketing 30 người, hoạt động liên tục 24/7...Ngoài ra, số lượng booking khá tốt còn đến từ việc bản thân dự án có những ưu điểm. Cụ thể, giá bán hợp lý từ 1,2 tỉ đồng/căn; thiết kế độc đáo đánh trúng vào thị hiếu của người trẻ", ông Bình cho biết.

Bất động sản nghỉ dưỡng vẫn gặp thách thức không nhỏ

Thực tế, thị trường bất động sản Nha Trang trầm lắng suốt thời gian qua. Đầu năm một số dự án nghỉ dưỡng cũng "manh nha" ra thị trường, tuy nhiên không nhận được hiệu ứng tốt.

Chẳng hạn, trung tuần tháng 3/2024 một doanh nghiệp tổ chức lễ kí kết hợp tác phát triển dự án căn hộ cao cấp tại P.Vĩnh Hải, Tp.Nha Trang. Dự án được cấp phép xây dựng 40 tầng. Tuy nhiên, kể từ đó đến nay, dự án chưa có thêm thông tin gì, chủ đầu tư vẫn thăm dò thị trường là chính. 

Với dự án Libera Nha Trang dù được xem là "khuấy động" thị trường bất động sản Nha Trang nói riêng, thị trường nghỉ dưỡng phía Nam nói chung ở thời điểm này, song con số giao dịch (ráp căn) chưa được công bố.

Khi được hỏi, với bối cảnh bất động sản nghỉ dưỡng còn khó khăn như hiện nay, nhưng đã có sức cầu thật hay chỉ là những hiệu ứng nhất thời như một số dự án nghỉ dưỡng đã làm trước đó, Tổng giám đốc Đông Tây Land thừa nhận, còn khá nhiều thách thức đối với thị trường nghỉ dưỡng cùng như bản thân doanh nghiệp môi giới.

Theo ông Bình, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng tại Nha Trang trong 5 năm vừa qua khá yên ắng, đặc biệt là sau đợt dịch Covid -19 thì càng khó khăn hơn vì bị phụ thuộc nhiều vào nguồn khách du lịch từ Nga và Trung Quốc.

Vừa qua, Nha Trang đã có những chiến lược mới về nguồn khách du lịch tại các thị trường mới, như Hàn Quốc, Châu Âu, nội địa…. nhờ đó đã hồi phục khá nhanh. Đặc biệt là việc thông cao tốc Vĩnh Hảo – Nha Trang vào dịp 30/4 vừa rồi, đã đẩy du lịch Nha Trang hồi phục nhanh so với các địa phương khác. Nhờ đó cũng đã kéo theo sự quan tâm đến bất động sản biển.

Một sàn giao dịch công bố vượt mốc 1.000 booking trong 1 tháng với dự án căn hộ ven biển tại Nha Trang- Ảnh 2.

Ông Nguyễn Thái Bình, Tổng giám đốc Đông Tây Land.

Thị trường cần nhiều sản phẩm tương tự để có thể làm bệ đỡ cho thị trường Nha Trang nói riêng, bất động sản nghỉ dưỡng nói chung phục hồi. Để làm được điều này, các sản phẩm trong tương lai cần có những thay đổi đáng kể về mặt sản phẩm cũng như giá bán để phù hợp với thị trường hiện nay.

Nhìn về thách thức chung, Tổng giám đốc Đông Tây Land cho rằng, thách thức lớn với bất động sản biển vẫn là liên quan đến du lịch. Nơi nào có ngành du lịch phát triển thì bất động sản biển mới có cơ hội phát triển. Vì ngoài nhu cầu sử dụng của nhà đầu tư (sử dụng 10% số ngày 1 năm), thì sản phẩm biển đó phải được khai thác cho thuê thì mới phát huy hết vai trò của nó.

Trước đây, thị trường bất động sản biển phát triển mạnh cả nước đã xuất hiện hoạt động đầu tư ồ ạt và hệ luỵ để lại đã thấy rõ. Vì thế, nhà đầu tư hiện nay khá thận trọng với phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng. Họ cân nhắc kỹ càng khi chọn sản phẩm với hàng loạt tiêu chí đặt ra như vị trí ở đâu? quy hoạch tổng thể và vận hành ra sao? pháp lý và chủ đầu tư thế nào? Khả năng khai thác của sản phẩm khi không sử dụng?...

“Mặc dù bất động sản biển còn nhiều tiềm năng để phát triển song các sản phẩm hiện nay phải rất chỉn chu cũng như giá bán hợp lý thì nhà đầu tư mới quan tâm. Đây vừa là thách thức, vừa là cơ hội để doanh nghiệp nào định hướng làm được sẽ có cơ hội”, ông Bình nhấn mạnh.