Một dự án biểu tượng sắp xuất hiện tại trung tâm Hà Nội

Sức hút của bất động sản (BĐS) trung tâm đối với thị trường luôn rất lớn nhờ giá trị và tiện nghi vốn có. Đặc biệt khi quỹ đất nội thành ngày một ít đi, nhu cầu sở hữu nhà tại đây càng tăng.

Vị trí trung tâm  - lợi thế độc tôn của bất động sản nội thành

Trung tâm Hà Nội, vị trí mang lại lợi thế độc tôn và là bảo chứng cho giá trị của bất động sản. Là một mạng lưới đa chức năng với kết cấu chặt chẽ, từ cơ sở hạ tầng, giao thông đồng bộ, hệ thống các cơ quan hành chính, một hệ sinh thái đáp ứng đủ các nhu cầu giải trí, văn hoá, thương mại… trung tâm thành phố đảm bảo một cuộc sống tiện nghi về cả mặt. Bên cạnh đó, sinh sống tại các khu vực này mang đến cảm giác thân thuộc với người dân đô thị thành đạt bởi họ đã dành phần lớn thời gian sinh sống và làm việc tại đây. Ngoài ra, sở hữu BĐS ở đây cũng là một cách để khẳng định vị thế của chủ nhân. Có thể thấy, BĐS nội thành sở hữu cả giá trị về vật chất và tinh thần.

Với quy định siết chặt về quy hoạch và hạn chế xây dựng trong những năm gần đây, giới chuyên gia dự báo trong tương lai các dự án mới tại khu vực trung tâm chỉ ở mức nhỏ giọt, khiến thị trường rơi vào tình trạng "thiếu nguồn cung", đẩy mức giá tăng lên, nhất là với bất động sản cao cấp.  Theo số liệu từ Hội Môi giới BĐS Việt Nam (VARS), năm 2021 không có dự án mới nào được phê duyệt. Có thể thấy, giá trị BĐS tại khu vực trung tâm sẽ luôn nằm ở mức cao nhất thị trường do số lượng ít và nhu cầu lớn.

Dự án BĐS cao cấp tại trung tâm Hà Nội năm 2022

Tháng 6 này, chủ đầu tư (CĐT) Tổng công ty Rau quả, Nông sản phối hợp với đơn vị tư vấn phát triển T