Mô hình "định giá đất hàng loạt" và triển vọng áp dụng tại Việt Nam

Phương pháp, mô hình định giá đất và quy trình định giá đất hàng loạt đang được triển khai xây dựng và dự kiến được triển khai áp dụng tại Việt Nam trong thời gian tới...

Dữ liệu về giá đất hiện chưa được các địa phương tổ chức xây dựng, quản lý, cập nhật cho tương xứng với giá trị và tầm quan trọng của nó.

Dự án Tăng cường năng lực định giá đất và hệ thống thông tin giá đất dựa trên VietLIS được triển khai dựa trên bản thỏa thuận hợp tác giữa lãnh đạo hai nước Hàn Quốc và Việt Nam đã ký từ tháng 9/2013.

Cơ quan KOICA và Tổng cục Quản lý đất đai (Bộ Tài nguyên và Môi trường) đã cùng thực hiện xây dựng hệ thống quản lý tổng hợp thông tin đất đai của Việt Nam từ năm 2012 đến năm 2015. Nối tiếp dự án này, nguồn tài trợ đã được sử dụng để xây dựng Hệ thống quản lý tổng hợp thông tin đất đa mục tiêu, bao gồm tối ưu hóa việc tính toán giá đất và đăng ký đất đai của Việt Nam dựa trên VietLIS.

Dự án do Hàn Quốc tài trợ thông qua nguồn hỗ trợ của Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) với tổng số vốn 9,9 triệu USD, trong đó KOICA viện trợ ODA 9 triệu USD. Dự án được triển khai tại Tổng cục Quản lý đất đai, Sở Tài nguyên