Meta-luxury, phong cách sống hoàn mỹ giới siêu giàu theo đuổi

Với 1% giới siêu giàu Việt Nam, nắm giữ 26.5% tài sản cả nước, không gian sống chỉ “luxury” chưa đủ để đại diện cho vị thế của họ. Yêu cầu về sự riêng tư, tiện nghi và đẳng cấp của nơi an cư phải được đề cao đến mức khắt khe.

Meta-luxury – Tầng thượng lưu vượt trên xa xỉ

Khi nhắc đến những món đồ có giá trị từ vài trăm triệu đến vài tỷ, nhiều người vẫn gọi chung đó là “xa xỉ phẩm”. Trong khi đó, những món đồ này không được tạo ra như nhau và không đại diện chung cho một nhu cầu tiêu dùng. Yêu cầu cấp thiết phải tách bạch tiêu chuẩn “xa xỉ thông thường” và phần cao cấp vượt trội tầng trên đã đưa đến khái niệm Meta-luxury - vượt trên sự xa xỉ, lần đầu được định nghĩa bởi Rebecca Robins và Manfredi Ricca (hai Giám đốc của Interbrand - công ty tư vấn thương hiệu lớn bậc nhất thế giới). Khái niệm này đã chỉ ra các tiêu chuẩn khắt khe để đánh giá độ siêu sang của sản phẩm, trong đó bao gồm: hàm lượng tri thức được đầu tư; kỹ năng và tâm huyết của các nghệ nhân tạo tác, tính độc đáo và độ quý hiếm.

Meta-luxury, phong cách sống hoàn mỹ giới siêu giàu theo đuổi - Ảnh 1.

Xu hướng tiêu dùng của giới thượng tầng không dừng lại ở việc thể hiện đẳng cấp thông thường.

Ở địa hạt bất động sản, các tiêu chuẩn Meta-luxury được diễn giải chủ yếu thông qua 3 yếu tố: vị trí, tiện ích và kiến trúc. Trước hết, vị trí phải độc đáo đến độ quý hiếm, ví như kim cương màu thô hiếm có khó tìm. Bên cạnh đó, tiện ích sống như chất liệu kim loại và đá quý đính kèm khi chế tác, phải được đầu tư xứng tầm và đúng gu mới có thể mang đến trải nghiệm đẳng cấp khác biệt cho giới siêu giàu. Sau cùng, kiến trúc phải được thiết kế tinh tế bởi những bộ óc sáng tạo hàng đầu, am hiểu chất liệu và am tường nghệ thuật sống thượng lưu. Có như vậy, vẻ đẹp và giá trị của vị trí địa lý mới được bộc lộ trọn vẹn sau quá trình chế tác, trở thành món trang sức "siêu sang” mà ai cũng khao khát sở hữu.

Vị trí đẳng cấp: đủ riêng tư, đa kết nối

Để đạt được độ quý hiếm xứng tầm, sản phẩm bất động sản phải thoả mãn yêu cầu tưởng chừng bất khả thi của giới siêu giàu Thủ đô: “vừa riêng tư tách biệt đô thị, vừa dễ dàng kết nối trung tâm”. Điều này xuất phát từ nhu cầu muốn hưởng thụ cuộc sống trọn vẹn hơn, khỏe mạnh hơn của giới siêu giàu. Một không gian xanh, trong lành và riêng tư sẽ là lựa chọn lý tưởng hơn một chốn đi về ngột ngạt, ồn ào và khói bụi. Tuy nhiên, trái ngược với nhu cầu “náu mình” sau giờ hành chính, giới siêu giàu càng đề cao khả năng kết nối của nơi sống với trung tâm nhằm phục vụ nhu cầu công việc, gặp gỡ, giải trí, chăm sóc sức khỏe, giáo dục,… của bản thân và gia đình.

Tại cửa ngõ Tây Bắc Hà Nội, Làng biệt thự châu Âu The Melody Village là cái tên hiếm hoi có thể làm được điều đó. Chiếm toạ độ lý tưởng giữa 2 quận Tây Hồ - Bắc Từ Liêm, The Melody Village mở ra không gian sống xanh, biệt lập với đô thị phồn hoa. Mặt khác, khu biệt thự kết nối trực tiếp với các tuyến đường huyết mạch của Thủ đô như tuyến đường Vành đai 2 và 3 dẫn tới trung tâm thành phố và các tiện ích ngoại khu như sân bay, trường học, bệnh viện, trung tâm thương mại, nhà hàng, khách sạn, sân golf,… trong chưa đầy 20 phút.

Tiện ích đẳng cấp trong tổng thể kiến trúc tinh hoa

Hệ thống tiện ích nội khu The Melody Village được nhà phát triển nghiên cứu kỹ lưỡng để xứng tầm trải nghiệm giới thượng lưu. Ở đây, từ cư dân cao tuổi nhất đến thành viên nhỏ tuổi nhất đều được tối ưu mọi nhu cầu chăm sóc sức khỏe, giải trí, giáo dục thông qua tổ hợp tiện ích đa dạng – đầy đủ và đẳng cấp. Từ trung tâm thương mại, nhà hàng, café đến sân tập golf, công viên, khu vui chơi trẻ em...Mỗi tiện ích đều được nghiên cứu và phát triển chuẩn chỉnh theo nhu cầu và gu sống thượng lưu.

Meta-luxury, phong cách sống hoàn mỹ giới siêu giàu theo đuổi - Ảnh 2.

The Melody Village mang đến không gian sống sang trọng, thanh lịch đậm chất nghệ thuật.

Cùng với việc đầu tư tiện ích, The Melody Village đặc biệt chú trọng thiết kế kiến trúc để nâng tầm giá trị không gian sống cũng như địa vị của chủ sở hữu. Để đạt độ xa xỉ nhưng không phô trương, hiện đại nhưng đậm chất nghệ thuật cổ điển, phong cách kiến trúc châu Âu đã được sử dụng để “chế tác” Làng biệt thự châu Âu. Trần nhà cao tạo không gian khoáng đạt sang trọng. Nét đẹp của phần cột và mái được thổi hồn nghệ thuật với những đường nét cầu kỳ và đa dạng hoạ tiết. Bên cạnh đó, sắc trắng trang nhã kết hợp hài hòa cùng nội thất để tạo nên một không gian sống đậm chất Meta-luxury.

Có thể thấy, vị trí cùng hệ thống tiện ích đẳng cấp cùng ngôn ngữ thiết kế ấn tượng đã tạo nên The Melody Village – Làng biệt thự châu Âu với mỗi sản phẩm đều là một tác phẩm độc đáo và hiếm có, thoả mãn chất sống Meta-luxury của giới thượng tầng thịnh vượng.