Lợi thế đầu tư vào thị trường bất động sản Móng Cái

Sở hữu khu kinh tế cửa khẩu sầm uất bậc nhất cả nước với nhiều lợi thế riêng có, thành phố Móng Cái đang là "tọa độ vàng" cho giới đầu tư bất động sản (BĐS). Dự báo thị trường BĐS Móng Cái sẽ bứt tốc mạnh mẽ trong thời gian tới khi các dự án hạ tầng nghìn tỷ đang được gấp rút hoàn thành.

Móng Cái: Điểm sáng của khu kinh tế Cửa Khẩu

Thành phố Móng Cái là một trong những khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm của cả nước, chiếm tới 40% tổng giá trị kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam với Trung Quốc. Tính riêng 3 tháng đầu năm 2021, lượng hàng hóa xuất nhập khẩu qua cửa khẩu Bắc Luân II và cầu phao Km 3 4 Hải yên của Móng Cái đều tăng cao, gấp từ 2 -3 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Móng Cái còn là điểm giao thoa, hội tụ giữa hai hành lang, một vành đai phát triển kinh tế ven biển Vịnh Bắc Bộ, là một trong những cửa ngõ giao lưu kinh tế giữa nhiều quốc gia khác. Có vai trò cầu nối trong khu vực hợp tác "Hai hành lang một vành đai kinh tế Việt - Trung", hợp tác liên vùng Vịnh Bắc bộ, hành lang kinh tế Nam Ninh - Singapore; cầu nối quan trọng của hợp tác kinh tế ASEAN - Trung Quốc.

Thành phố đang tiếp tục phát triển cơ sở hạ tầng để thúc đẩy kinh tế xã hội, thời gian qua nhiều dự án quan trọng đã và đang được đầu tư trên địa bàn Móng Cái. Đáng chú ý là dự án cao tốc Vân Đồn - Móng Cái đang được thi công, khi hoàn thiện sẽ giúp Quảng Ninh trở thành tỉnh có tuyến cao tốc xuyên tỉnh dài bậc nhất Việt Nam. Tuyến đường có tổng vốn đầu tư hơn 11 nghìn tỷ đồng sẽ rút ngắn thời gian di chuyển giữa Vân Đồn - Móng Cái từ 2 tiếng xuống còn 50 phút.

Cao tốc Móng Cái - Vân Đồn sẽ là nút thắt cuối cùng cho tuyến đường cao tốc dài gần 300km xuyên suốt từ Hà Nội – Hạ Long – Móng Cái, giúp kết nối thuận tiện tới các tỉnh biên giới phía Bắc như Lạng Sơn, Lào Cai..., đồng thời tạo lực đẩy cho thông thương quốc tế. 

Với những yếu tố "Thiên thời - Địa lợi - Nhân hòa", Móng Cái đang là thị trường đầy tiềm năng, là "mỏ vàng" giá trị cần được khai thác.

Bất động sản Móng Cái: "Mỏ vàng" cần được khai thác

Thị trường bất động sản Móng Cái đang là điểm đến yêu thích của các tập đoàn, doanh nghiệp lớn khi rót vốn vào nơi đây. Tiêu biểu là các ông lớn Sun Group, Vingroup, T

TỪ KHÓA: dự án