Loại hình BĐS nào đang hút dòng vốn của nhà đầu tư?

Một nhóm nhà đầu tư này cũng nhận ra sự cần thiết phải đa dạng hóa các chiến lược triển khai để bù đắp cho sự cạnh tranh tài sản bất động sản ngày càng gay gắt.

Theo JLL Việt Nam,  đầu tư vào bất động sản Châu Á Thái Bình Dương để tiếp tục quỹ đạo tăng trưởng mặc dù áp lực cạnh tranh ngày càng lớn. 

Nhà đầu tư vẫn rất tự tin với bất động sản Châu Á Thái Bình Dương, nhưng mức độ cạnh tranh cao sẽ là một thách thức lớn hơn cho các nhà đầu tư trong năm 2022 trong quá trình triển khai vốn. Theo dữ liệu và phân tích được công bố trên Phong vũ biểu Tâm lý Nhà đầu tư 2022 (Investor Sentiment Barometer 2022) của JLL, 82% nhà đầu tư nhận định cạnh tranh bất động sản là một thách thức đáng kể trong những chiến lược đầu tư trong năm 2022.

Chín trong số 10 nhà đầu tư theo khảo sát của JLL kỳ vọng sẽ tăng vốn vào bất động sản Châu Á Thái Bình Dương trong năm 2022. Một nhóm nhà đầu tư này cũng nhận ra sự cần thiết phải đa dạng hóa các chiến lược triển khai để bù đắp cho sự cạnh tranh tài sản bất động sản ngày càng gay gắt.

Theo phân tích của đơn vị này, nhiều nhà đầu tư có kế hoạch đa dạng hóa trên các ngành nghề và triển khai vốn, với các tài sản trong lĩnh vực logistics, đa gia đình (multifamily), văn phòng và các lĩnh vực thay thế được xác định là mục tiêu đầu tư. Về mặt địa lý, các nhà đầu tư coi Nhật Bản, Hàn Quốc và Úc là những khu vực đầu tư hàng đầu.

Đại diện JLL cho rằng, cạnh tranh bất động sản nổi lên như một trong những chủ đề xác định cho thị trường bất động sản thương mại Châu Á Thái Bình Dương trong năm 2022. Bất chấp sự biến động ngày càng lớn trên thị trường chứng khoán toàn cầu, nhận thấy sự cạnh tranh ngày càng gia tăng đối với tài sản bất động sản và sự khan hiếm sản phẩm dẫn đến việc nhiều nhà đầu tư tập trung vào các giao dịch nền tảng và M