Lễ khởi công dự án chung cư nhà ở xã hội thuộc khu đô thị xanh Bàu Tràm Lakeside - The Ori Garden

Ngày 13/04/2021, Công ty CP đầu tư Sài Gòn – Đà Nẵng (SDN) đã chính thức khởi công dự án chung cư nhà ở xã hội thuộc Khu đô thị xanh Bàu Tràm Lakeside, dự án với tên gọi The Ori Garden.

Nghịch cảnh của thành phố Đà Nẵng

Trong khoảng 10 năm trở lại đây, Đà Nẵng có sự chuyển mình ngoạn mục. Đà Nẵng đã và đang khai thác tốt lợi thế mà thiên nhiên ban tặng với bãi biển trải dài và quần thể du lịch thu hút được nhiều khách du lịch trong và ngoài nước. Sự "hóa rồng" ấy đã giúp cho Đà Nẵng được mệnh danh là một nơi đáng sống.

Sức hút của nơi "đất lành chim đậu" cũng đã khiến cho nhiều người từ những tình thành khác đổ về Đà Nẵng sinh sống và làm việc lại khiến cho Đà Nẵng đang dần trở thành nơi "đất chật, người đông" và có thể phải đối mặt với một số nguy cơ tiềm ẩn:

Thị trường bất động sản tại Đà Nẵng vẫn chưa thực sự bền vững, nguy cơ mất ổn định; Giá nhà ở mức cao và vẫn giữ xu hướng tăng; Cơ cấu một số sản phẩm bất động sản mất cân đối, như nguồn cung nhà ở cao cấp dành cho đối tượng thu nhập cao rất dồi dào, ngược lại những dự án có quy mô vừa và nhỏ, có giá cả phù hợp với nhu cầu của đại đa số người dân thì lại chưa đủ, đặc biệt loại hình nhà ở xã hội dành cho đối tượng chính sách, cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, người có thu nhập thấp tại thành phố Đà Nẵng vẫn còn rất ít.

Theo Liên đoàn Lao động thành phố Đà Nẵng, hiện thành phố có hơn 330.000 công nhân lao động. Trong đó, hơn 72.000 người đang làm việc tại các khu công nghiệp và đang có khoảng 45% công nhân đang ở nhà thu trong các khu nhà trọ do người dân xây dựng với chất lượng thấp, chưa đáp ứng được nhu cầu sống và sinh hoạt.

The ORI GARDEN – Tổ hợp nhà ở xã hội, dịch vụ thương mại và chung cư chất lượng cao tại Tây Bắc Đà Nẵng

Lễ khởi công dự án chung cư nhà ở xã hội thuộc khu đô thị xanh Bàu Tràm Lakeside - The Ori Garden - Ảnh 1.

Xuất phát từ tình hình cấp thiết về việc cần phải triển khai xây dựng các dự án nhà ở xã hội phục vụ các đối tượng chính sách xã hội, người có thu nhập thấp, cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, công nhân tại các KCN, dưới sự chỉ đạo sát sao và sự ủng hộ nhiệt tình của lãnh đạo các cấp Thành phố Đà Nẵng, vào ngày 13/04/2021, Công ty cổ phần đầu tư Sài Gòn - Đà Nẵng SDN chính thức khởi công Tổ hợp nhà ở xã hội, dịch vụ thương mại và chung cư chất lương cao mang tên The Ori Garden tại Đà Nẵng với sự tham gia của PCT HĐND thành phố Lê Minh Trung, PCT UBND TP Lê Quang Nam, Bí thư Quận ủy Liên Chiểu Trần Phước Sơn,…

Lễ khởi công dự án chung cư nhà ở xã hội thuộc khu đô thị xanh Bàu Tràm Lakeside - The Ori Garden - Ảnh 2.
Lễ khởi công dự án chung cư nhà ở xã hội thuộc khu đô thị xanh Bàu Tràm Lakeside - The Ori Garden - Ảnh 3.

Toạ lạc tại tâm điểm phía Tây Bắc – thủ phủ các KCN của thành phố Đà Nẵng, lô B4-1 và B4-2 thuộc khu đô thị xanh Bàu Tràm Lakeside, phường Hoà Hiệp Nam, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng, The Ori Garden được định hướng trở thành tổ hợp nhà ở xã hội, dịch vụ thương mại và chung cư chất lượng cao hàng đầu tại đây.

Công trình Tổ hợp nhà ở xã hội, dịch vụ thương mại và chung cư chất lương cao The Ori Garden với tổng số vốn đầu tư là hơn 2.395 tỷ đồng, được xây dựng trên diện tích đất 4,03ha với tổ hợp 10 block nhà với 3358 căn hộ chất lượng cao, đa dạng diện tích từ 35.3 - 70m2, chiếm 1/3 nguồn cung NOXH toàn thành phố đến năm 2025. Dự kiến giai đoạn 1 với 4 toà chung cư sẽ được đưa vào vận hành vào năm 2022 và giai đoạn 2 với 6 toà sẽ được hoàn thiện vào năm 2023.

The Ori Garden được thiết kế dựa trên tiêu chí và chất lượng của nhà ở thương mại như: Lõi xanh công viên, tiện ích khép kín: nhà trẻ, bể bơi, khu tiện ích khối đế, vườn nướng BBQ, hệ thống camera 24/7 tại sảnh thang may và hầm để xe, các thiết kế căn hộ mang cảm hứng thiết kế tinh gọn, linh hoạt,không có phòng âm, không diện tích thừa từ Nhật Bản để đảm bảo diện tích căn hộ được sử dụng một cách tối ưu nhất.

Đại diện Chủ đầu tư Công ty cổ phần đầu tư Sài Gòn - Đà Nẵng SDN nhận định: Việc tổ chức sự kiện lễ khởi công dự án nhà ở xã hội tại khu đô thị xanh Bàu Tràm Lakeside mang một ý nghĩa quan trọng, khẳng định chủ trương, chính sách đúng đắn của Đảng và Nhà nước trong phát triển đô thị và nhà ở, đóng góp tích cực cho giải quyết các vấn đề an sinh xã hội của thành phố Đà Nẵng. Khi dự án hoàn thành sẽ đáp ứng tốt nhất nhu cầu về nhà ở cho các đối tượng xã hội, các hộ gia đình nghèo có thu nhập thấp hiện đang sinh sống trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, tạo điều kiện thuận lợi cho các hộ dân an cư lạc nghiệp.