Lần thứ 5, TP.HCM đấu giá 3.800 căn hộ tái định cư khu Thủ Thiêm liệu có thành công?

Cả 4 lần đấu giá trước đó, các doanh nghiệp tham gia đấu giá đều cho rằng, mức giá khởi điểm không tương xứng với túi tiền vì đây là những căn hộ tái định cư, chất lượng thấp và đã để không nhiều năm.

Mới đây thông tin TP.HCM chuẩn bị mang 3.800 căn hộ tái định cư (TĐC) nằm trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm ra đấu giá nhận được nhiều quan tâm của dư luận. Đây là lần thứ 5 TP.HCM mang hàng nghìn căn hộ này ra đấu giá.

Theo ông Nguyễn Văn Hoan, Phó phòng Phát triển nhà và Thị trường bất động sản, Sở Xây dựng TP.HCM, TP.HCM đã có chủ trương đầu tư xây 12.500 căn hộ, nhằm phục vụ cho nhu cầu của người dân trong khu vực giải tỏa. Đây là phương án thực hiện cam kết của chính quyền TP.HCM trong việc chuẩn bị đủ quỹ nhà phục vụ TĐC cho người dân bị ảnh hưởng, phải di dời khi thực hiện quy hoạch đầu tư Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Đến nay, đã có 80% số căn hộ được xây dựng hoàn thành. Trong đó, 3.000 căn hộ sẽ tiếp tục thực hiện TĐC. TP. Thủ Đức đã bố trí sử dụng được khoảng 2.000 căn TĐC cho các hộ dân, đối với 1.000 căn hộ còn lại, TP.HCM đã có quyết định phân bổ cho UBND TP. Thủ Đức tiếp tục TĐC cho khu đô thị Thủ Thiêm và các dự án đầu tư công khác trên địa bàn.

Lần thứ 5, TP.HCM đấu giá 3.800 căn hộ tái định cư khu Thủ Thiêm liệu có thành công? - Ảnh 1.

Hơn 7 năm, khu TĐC nằm trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm vẫn trống hàng nghìn căn hộ. Ảnh: Vũ Phạm

Đối với khoảng 3.800 căn hộ TĐC không còn nhu cầu sử dụng để phục vụ tái định cư, theo đề nghị của TP.HCM, Thủ tướng và Bộ Xây dựng đã có kết luận sẽ chuyển sang bán đấu giá. Hiện, UBND TP.HCM đã có quyết định giao Trung tâm Phát triển quỹ đất trực thuộc TN