Lại kéo dài thời gian tháo dỡ biệt phủ trái phép của đại gia Bình Thuận

Căn biệt phủ trái phép của đại gia phố núi Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận tiếp tục dời thời gian tháo dỡ lần 2

Sáng 21-10, đại diện lãnh đạo UBND huyện Tánh Linh (tỉnh Bình Thuận) thông tin về việc xử lý căn biệt thự xây dựng trái phép của ông Cao Thanh Sang (trú thôn 1, xã Gia An, huyện Tánh Linh).

Ông Giáp Hà Bắc, Chủ tịch UBND huyện Tánh Linh, xác nhận đến hết ngày 20-10 (mốc thời gian mà huyện Tánh Linh đặt ra cho ông Sang tự tháo dỡ công trình vi phạm) nhưng căn biệt thự chưa tháo dỡ xong.

Lại kéo dài thời gian tháo dỡ biệt phủ trái phép của đại gia Bình Thuận

Căn biệt thự hầu hết vẫn giữ nguyên vẹn, chỉ tháo dỡ một phần nhỏ phía trên. Ảnh chụp chiều 21-10

Theo ông Bắc, thời gian tháo dỡ căn biệt thự sẽ tiếp tục được lùi lại so với mốc dự kiến ban đầu. "Tỉnh cho đến 30-10. Họ đang làm (tháo dỡ - PV)" - Chủ tịch UBND huyện Tánh Linh xác nhận.

Theo ghi nhận, đến nay, căn "biệt phủ" của ông Sang được rào chắn bằng bạt xung quanh khuôn viên và phần lan can phía trên cùng.

Trước đó, chủ căn biệt thự là ông Cao Thanh Sang đã cho thợ tháo dỡ một góc nhỏ phía trên căn biệt thự. Hầu hết kết cấu còn lại vẫn được giữ nguyên.

Lại kéo dài thời gian tháo dỡ biệt phủ trái phép của đại gia Bình Thuận

Công nhân tháo dỡ một góc nhỏ phía trên lan can của căn biệt thự. Ảnh: CTV

Trao đổi với Báo Người Lao Động sáng 21-10, ông Cao Thanh Sang cho biết đã tháo dỡ một phần căn biệt thự và đã có đơn xin chuyển đổi công năng ngôi nhà. "Tôi đã có đơn kiến nghị UBND huyện xem xét, có thể cho gia đình giữ lại căn nhà để cải tạo làm văn phòng kết hợp với khu trưng bày gốm, phù hợp với công năng, loại đất đang sử dụng. Tuy nhiên phía huyện chưa trả lời kiến nghị này" – ông Sang nói.

Cũng theo chủ nhân căn biệt thự trên, nếu đến hạn 30-10-2024 mà địa phương không đồng ý với phương án chuyển đổi công năng ngôi nhà thì ông sẽ tự nguyện tháo dỡ.

Video: Căn biệt phủ trái phép của đại gia phố núi Tánh Linh đã 2 lần lùi thời hạn tháo dỡ

Liên quan đến số phận căn biệt thự khủng xây dựng trái phép này, lãnh đạo Sở Xây dựng Bình Thuận cho biết đã có văn bản đề nghị UBND huyện Tánh Linh tổ chức việc tháo dỡ công trình vi phạm của ông Cao Thanh Sang trước ngày 30-10-2024. Đồng thời cần phối hợp làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân liên quan đến công trình vi phạm trên.

Như vậy, đến nay, căn biệt phủ trái phép của đại gia phố núi Tánh Linh đã 2 lần lùi thời hạn tháo dỡ.

Trước đó, huyện Tánh Linh thống nhất phương án buộc tháo dỡ căn biệt thự xây dựng trái phép trên khu đất làng nghề truyền thống làm gạch ngói ở xã Gia An đến ngày 30-8-2024.

Sau đó, việc tháo dỡ biệt thự này được huyện Tánh Linh dời lại đến ngày 20-10-2024 với lý do để ông Cao Thanh Sang có thời gian chuẩn bị phương án, thiết bị, máy móc.

Đối với đơn kiến nghị giữ lại căn biệt thự để chuyển đổi công năng của ông Sang, UBND huyện Tánh Linh cho biết đang thực hiện trả lời đơn theo đúng quy định.