Khi sự khan hiếm căn hộ nội đô tạo thành giá trị

Cũng giống như những món đồ hiệu phiên bản giới hạn, bất động sản hạng sang tạo cho mình giá trị vô hạn bởi sự khan hiếm.

Giá trị của sự khan hiếm với khách hàng 

Trong một cuộc đấu giá năm 2019, chiếc đồng hồ Patek Philippe Grandmaster Chime 6300A-010 - phiên bản giới hạn được bán với mức giá 31 triệu USD (hơn 820 tỷ VNĐ). Cuối năm 2021, trong bối cảnh cả thế giới đứng trước nguy cơ khủng hoảng kinh tế vì đại dịch Covid 19, chiếc xe Ferrari Enzo chỉ sản xuất 400 chiếc thiết lập kỉ lục với giá bán 6 triệu USD (gần 140 tỷ VNĐ). 

Bất chấp những mức giá không tưởng, giới thượng lưu vẫn luôn khao khát và săn lùng. Sản phẩm càng giới hạn về số lượng, càng khẳng định được tầm vóc của chủ nhân. Những sản phẩm bất động sản cũng không nằm ngoài quy luật này. 

Theo báo cáo của Bộ Xây dựng, trong Quý I/2021, trên cả nước có 88 dự án với 26.019 căn hộ đủ điều kiện mở bán. Riêng tại Hà Nội có 10 dự án, tại TP.HCM có 5 dự án.

Cùng kỳ năm nay, số lượng dự án đủ điều kiện mở bán giảm còn 56 dự án. Riêng tại Hà Nội chỉ có 2 dự án; tại TP.HCM là 5 dự án.

Sự giới hạn về số lượng dự án bất động sản trên thị trường, đặc biệt là các dự án hạng sang đã và đang thôi thúc mạnh mẽ nhu cầu sở hữu của giới tinh hoa. Theo đó, những dự án đáp ứng trọn vẹn bộ tiêu chuẩn hạng sang như vị trí trung tâm, thiết kế độc đáo riêng biệt, tính riêng tư, dịch vụ tiện ích sang trọng… mới có thể thỏa mãn nhu cầu của tầng lớp này. 

T