Khám phá xu hướng nghỉ dưỡng của giới thượng lưu

Chuẩn mực nghỉ dưỡng với giới thượng lưu không chỉ đơn thuần là ở những nơi đắt tiền, xa xỉ mà còn là trải nghiệm tiện nghi đỉnh cao, riêng tư và biệt lập nhưng vẫn hòa quyện với thiên nhiên trong lành, xanh mát.

Trên thế giới…

"The one percent" là thuật ngữ dùng để chỉ tầng lớp giàu có trên thế giới, những người mà theo báo cáo mới nhất của Credit Suisse (11/2017) sở hữu khoảng 50,1% tổng tài sản trên toàn thế giới. Không chỉ có tiềm lực về tài chính, họ còn là những người am hiểu hội hoạ, nghệ thuật và sở hữu gu thẩm mỹ tinh tế.

Với tầng lớp tinh hoa, một khu nghỉ dưỡng chỉ cung cấp những căn phòng đẹp và các bữa ăn hảo hạng không còn là đích đến. Điều họ mong muốn là những trải nghiệm mang tính cá nhân, giao hòa với thiên nhiên tại một chốn yên tĩnh, riêng tư, tách biệt với thế giới bên ngoài.

Và khi những khách sạn đại chúng trên thế giới không thỏa mãn đủ sự riêng tư, độc bản trong thiết kế và trải nghiệm, giới tinh hoa đã tìm đến những hòn đảo tuyệt đẹp để thỏa ý thiết kế theo cái tôi cá nhân, ví như Skorpios, hòn đảo phía Tây bờ biển Hi Lạp đã từng được Roman Abramovich, Bill Gates, Madonna, Armani tranh thầu quyền sở hữu.

Sau khi tỷ phú Armani mua được Skorpios, ông đã xây dựng những căn biệt thự rộng lớn giữa cỏ cây xanh biếc, thảm hoa bạt ngàn đầy màu sắc như trong cổ tích, cùng những dải cát mịn màng, tiếng sóng vỗ đêm ngày trên bến du thuyền trong thế giới của riêng mình.

Nhưng không phải ai cũng có thể sở hữu riêng cho mình 1 hòn đảo như tỷ phú Armani, vì thế để đáp ứng nhu cầu của giới tinh hoa nói chung, nhiều khu nghỉ dưỡng xa xỉ đã được đầu tư xây dựng như The Datai Langkawi, Malaysia; Hotel