Keppel Land – Hướng tới cộng đồng vì sự thịnh vượng của Việt Nam

Có mặt tại Việt Nam từ những năm 90, Keppel Land đã đạt được những thành tựu nhất định với danh mục đầu tư chất lượng tập trung tại TP.HCM bao gồm các cao ốc văn phòng hạng A, các dự án dân cư, trung tâm thương mại, các khu đô thị phức hợp và các căn hộ dịch vụ đạt nhiều giải thưởng. Doanh nghiệp cũng đang hướng đến mục tiêu mở rộng phát triển tại Hà Nội.

Ngoài những mục tiêu kinh doanh, Keppel Land cũng tích cực tham gia các hoạt động vì cộng đồng thông qua các chương trình trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp. Cuộc phỏng vấn với Ông Joseph Low, Chủ Tịch Keppel Land Việt Nam, sẽ mang đến góc nhìn sâu hơn về các hoạt động xã hội này.

Ông Joseph Low, Chủ tịch Keppel Land Việt Nam

1. Ông có thể chia sẻ về chiến lược phát triển bền vững và hoạt động xã hội của doanh nghiệp?

Keppel Land là công ty bất động sản thuộc Tập đoàn Keppel, với mục tiêu chiến lược là trở thành Doanh nghiệp phát triển bền vững. Chúng tôi cam kết hỗ trợ cộng đồng nơi công ty hoạt động qua các chương trình đóng góp cho môi trường, xã hội và giáo dục tại Việt Nam.

2. Cụ thể Keppel Land đã có các chương trình giáo dục nào tại Việt Nam thưa ông?

Trong hai năm qua, Keppel Land trao học bổng cho 30 thủ khoa có hoàn cảnh khó khăn, đạt điểm cao trong kỳ thi Đại học trong chương trình ‘Nâng Bước Thủ Khoa’ do Quỹ Hỗ Trợ Tài Năng Trẻ Việt Nam và báo Tiền Phong tổ chức.

Trong năm 2018 và 2019, Keppel Land cũng trao tặng 30 suất học bổng với tổng trị giá 450 triệu đồng cho sinh viên khó khăn có thành tích học tập tốt, thông qua quỹ học bổng Best Friend Foundation.

Năm 2011, Keppel Land hợp tác với Quỹ Quốc Tế Singapore đưa dự án Bánh Xe Tri Thức đến Việt Nam, đem lại cơ hội tiếp cận kiến thức cho hơn 4,000 trẻ em ngoại thành Hà Nội. Năm 2018, dự án tiếp tục được triển khai tại Tp.HCM, giúp trau dồi kỹ năng cho hơn 7,000 học sinh.

3. Ông có thể chia sẻ thêm về các hoạt động vì môi trường của Keppel Land?

Năm 2020, để hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái Đất, các trung tâm thương mại Saigon Centre và Estella Place đã tắt các thiết bị chiếu sáng không cần thiết trong vòng 1 giờ.

Năm 2019, tác phẩm “Rẽ sóng Biển nhựa” - làm từ 168,000 ống hút nhựa, bao bì nhựa - được trưng bày tại Estella Place. Tác phẩm cũng xác lập Kỷ lục Guinness Thế giới cho hạng mục "Tác phẩm tạo hình lớn nhất làm từ ống hút nhựa". Cũng trong năm 2019, Keppel Land phối hợp cùng đối tác tổ chức gian trưng bày “Bữa Ăn Nhựa” nhằm nâng cao nhận thức về tác hại của rác thải nhựa.

Keppel Land trưng bày “Rẽ Sóng Biển Nhựa” tại Estella Place năm 2019. Tác phẩm được làm từ 168,000 ống hút nhựa, bao bì nhựa và xác lập Kỷ lục Guinness Thế giới cho hạng mục "Tác phẩm tạo hình lớn nhất làm từ ống hút nhựa".

Trước đó, chúng tôi cũng tổ chức thử thách “Một tuần không ống hút” tại Saigon Centre nhằm khuyến khích khách thuê và khách hàng sử dụng các sản phẩm tự phân hủy hoặc chuyển sang dùng ống hút thân thiện với môi trường.

Keppel Land cũng khuyến khích nhân viên tạo những thói quen sống xanh thông qua các hoạt động nội bộ như các buổi workshop ‘Đãi Vàng từ Rác’ và ‘Workshop Xanh’ dành cho nhân viên và gia đình của họ. Các nhân viên Keppel Land còn tham gia dọn sạch rác bãi biển trong những chuyến dã ngoại thường niên của Công ty.

4. Trong những năm gần đây, Keppel Land đã tổ chức những chương trình nào để đóng góp cho cộng đồng, thưa ông?

Từ năm 2020, các nhân viên của Keppel Land đã dành gần 1,400 giờ hoạt động tình nguyện, giúp đỡ hơn 350 trẻ em kém may mắn thông qua các chương trình như Workshop Tự làm Lồng đèn Trung Thu, Hành Trình Sẻ Chia Yêu Thương, Chuyến Thăm Yêu Thương Trực Tuyến và chương trình từ thiện hàng năm - Trao Tặng Điều Ước Giáng Sinh.

Năm 2019, chúng tôi tổ chức Hành trình “Trao yêu thương, nhận nụ cười”, đem lại những phần quà ý nghĩa cho trẻ em tại các mái ấm ở Đồng Nai.

Nhân viên Keppel Land trao tặng quà Giáng sinh đến trẻ em kém may mắn tại mái ấm Thiên Bình và Mai Tâm tại chương trình Trao Tặng Điều Ước Giáng Sinh 2021.

5. Keppel Land đã có những hoạt động nào vì sức khỏe cộng đồng, thưa ông?

Năm 2021, Keppel Land Việt Nam và liên doanh Keppel Land Watco II đã ủng hộ 7,4 tỷ đồng bao gồm tiền mặt, vật tư y tế và đóng góp vào quỹ vắc-xin cho các cơ quan nhà nước và các bệnh viện công tại Thành phố Hồ Chí Minh.

A group of people wearing masks and holding a signDescription automatically generated with medium confidenceÔng Joseph Low (thứ hai từ phải qua), Chủ tịch Keppel Land Việt Nam, thay mặt Keppel Land